ปชป. ชี้ไม่เสียมารยาทส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เหตุยังไม่มีพรรคอื่นส่ง

"สาธิต"​ ชี้ สถานการณ์แตกต่าง ปชป.ส่งผู้สมัครส.ส.ราชบุรี ชนพปชร.เผยไม่เสียมารยาทเหตุยังไม่มีพรรคไหนส่ง หวังคว้าชัยชนะได้

21 เม.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลภาคกลาง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์มีมติส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.ราชบุรี เขต 3 ว่า ในส่วนของภาคกลางมีมติให้ส่งผู้สมัครที่เขต 3 และวันนี้ไปสมัครแล้ว

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาไม่ค่อยเห็นพรรคร่วมรัฐบาลแข่งกันเอง แต่ช่วงหลังตั้งแต่ที่พรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมที่ภาคใต้ และครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็ส่งผู้สมัครลงแข่ง นายสาธิต กล่าวว่า มันเป็นสถานการณ์ที่แตกต่างกัน เพราะระยะเวลาของสภาฯ ถึงแม้จะเกิน 180 วัน แต่ก็เกินมาไม่นาน ความสนใจของพรรคการเมืองที่จะส่งผู้สมัครลงในวาระสภาที่เหลือก็อาจจะเป็นปัจจัยหนึ่ง ในส่วนของพรรคอื่นเข้าใจว่าคงจะไปดูปัจจัยเกณฑ์คะแนนการเลือกตั้งครั้งที่แล้วว่ามีโอกาสมากน้อยแค่ไหน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีคะแนนเป็นอันดับ 2 จึงทำให้มีความต้องการของผู้สมัครที่จะลงรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งสิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ตนเสนอไป แต่ก็เป็นเรื่องของ กก.บห.ที่พิจารณา

เมื่อถามว่า ไม่ถือเป็นการเสียมารยาททางการเมืองกับพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่เห็นพรรคอื่นส่ง เพราะที่ผ่านมาเห็นผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์พรรคเดียว ทั้งนี้ตนไม่แน่ใจว่าจะมีพรรคร่วมอื่นส่งหรือไม่

เมื่อถามว่า เจ้าของพื้นที่เดิมเป็น น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ประเมินแนวโน้มที่จะชิงเก้าอี้มาได้อย่างไรบ้าง หรือจะใช้ยุทธศาสตร์อะไร นายสาธิต กล่าวว่า เวลาเลือกตั้งเราก็จะต้องมียุทธศาสตร์และความตั้งใจที่จะชนะเลือกตั้ง แต่ความจริงแล้วผู้สมัครของเราก็เป็นผู้สมัครครั้งที่ผ่านมา และเขาก็ทำพื้นที่ คิดว่าพื้นฐานคะแนนเดิมและในการรณรงค์หาเสียงครั้งนี้ก็คงจะต้องทำเต็มที่ และหวังว่ามีโอกาสได้รับชัยชนะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับคู่ต่อสู้ด้วย การเมืองขึ้นอยู่กับสถานการณ์ กระแส และคู่ต่อสู้

เมื่อถามว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ จะส่งผลถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยหรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นเรื่องของปลายสมัย เป็นเรื่องของการที่จะสามารถยึดพื้นที่ไว้ได้หรือไม่ ซึ่งแต่ละพื้นที่มีบริบทความรู้สึกของคนที่แตกต่างกัน เพราะในแต่ละพื้นที่จะมีคนที่อาจจะมีพื้นฐานแนวความคิดที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับประชาชนในพื้นที่

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง