'สุชาติ' ไม่สน 'สร้างอนาคตไทย' ชู 'สมคิด' แคนดิเดตนายกฯ มั่นใจของเราดีกว่า

20 เม.ย.2565 - ที่พรรคพลังประชารัฐ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดตัวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกฯ เป็นแคนดิเดตนายก ของพรรค คิดว่าจะสามารถสู้กับแคนดิเดตนายกฯที่ พปชร.เสนอได้หรือไม่ ว่า ถือเป็นแนวคิดของแต่ละพรรคที่จะเสนอใคร เราไม่ขอก้าวล่วงความคิดของพรรคใคร เราขอทำงานมุ่งมั่น ทำตามนโยบายที่หัวหน้าพรรคกำหนดไว้เท่านั้น

เมื่อถามว่า หากเปรียบเทียบแคนดิเดตนายกทั้ง 2 คน ใครจะดีกว่ากัน นายสุชาติ กล่าวว่า “ของเราก็ต้องดีกว่าสิ เราต้องดีกว่า”

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีนายสมคิด โดดเด่นเรื่องเศรษฐกิจ แล้วแคนดิเดตนายกฯของ พปชร.จะชูเรื่องอะไร ว่า นายสมคิดคุ้นเคยกันดี นโยบายเป็นไปในทิศทางเดียวกันอยู่แล้ว เพราะเราเริ่มด้วยกัน นายสมคิดเป็นรองนายกฯ ด้านเศรษฐกิจ และในอดีตเป็น รมว.คลังในสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ถือเป็นคนที่มีประสบการณ์ทั้งสองฝั่ง เข้าใจเรื่องต่างๆ ดี การที่นายสมคิดมาเป็นแคนดิเดตของพรรคสร้างอนาคตไทยเป็นเรื่องที่ดีจะได้นำประสบการณ์และความรู้ความสามารถมาทำงาน แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับ พปชร. เพราะเรามีนโยบาย มีทีมงาน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร.ก็ไม่ได้มีปัญหาในการทำงานร่วมกัน อย่างไรก็ตาม การที่มองว่าพรรคใหม่ มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจอาจจะไม่ใช่คำตอบที่ชัดเจนและถูกต้อง ต้องมองหลายๆ ด้าน ในพรรคการเมืองมีหลายอย่าง เรื่องเศรษฐกิจที่นายสมคิดทำมา ตนคิดว่าประชาชนที่ติดตามมีข้อมูล รู้กันอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ในทางการเมือง พปชร. พร้อมจะทำงานกับทุกพรรค นายสมคิดและนายอุตตมเป็นคนที่คุ้นเคย ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับเรา

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีกังวลหรือไม่ว่าพรรคสร้างอนาคตไทยจะมีการแย่งคะแนนกับพรรค พปชร. ว่า ไม่กังวลเลย ไม่ว่าพรรคไหนก็แสดงเจตจำนงที่จะมาช่วยดูแลประชาชน เราต้องทำงานของเราให้ดี ส่วนที่มองว่านโยบายที่ออกมาของ 2 พรรคคล้ายคลึงกันนั้น ต้องชี้แจงว่า สมัยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เป็น รมว.คลัง ตนเป็น รมช.คลัง นโยบายเหล่านั้นจบไปหมดแล้ว แต่นโยบายใหม่ที่เป็นของ พปชร. รัฐบาลได้นำไปผลักดัน ไปพัฒนาต่อ เช่น โครงการคนละครึ่ง ที่ออกมาในช่วงหลังนายอุตตมพ้นจากตำแหน่ง รมช.คลังไปแล้ว ดังนั้น เราต้องให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

เมื่อถามว่า ในพรรคสร้างอนาคตไทยหลายคนเคยอยู่กับ พปชร. กังวลว่าจะมาหารคะแนนกันกับ พปชร.หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่กังวลเลย เพราะเรื่องคะแนนเป็นเรื่องของประชาชนที่จะสนับสนุนใคร ถ้าใครทำเพื่อประชาชนเขาก็คงจะเลือก และไม่ได้เป็นอุปสรรคอะไรกับเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ