'วิษณุ' กางปฏิทินภารกิจสำคัญรัฐบาล-สภา นายกฯขอให้ทุกคนอยู่รอดปลอดภัย

19 เม.ย.2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า​ ช่วงหนึ่งของการประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ นายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรี​ ได้รายงานให้ที่ประชุมครม.ทราบถึงภารกิจของครม.​ รัฐบาล​ และสภา​ โดยมีการฉายวิดีทัศน์ภาพปฏิทิน​ ซึ่งเป็นภารกิจงานสำคัญของรัฐบาล​ ที่พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม​ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 100 ปี วันประสูติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (6 พ.ค. 2566) ครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่​ 18​ เม.ย.ที่ผ่านมา​ เนื่องจากงานนี้จะมีขึ้นในช่วงเดือนพ.ค.66​ แต่รัฐบาลชุดนี้จะครบเทอมในวันที่​ 23​ มี.ค.66​ โดย​รัฐบาลจะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อส่งต่อให้กับรัฐบาลชุดใหม่ไปดำเนินงานจัดงานดังกล่าวให้สมพระเกียรติ​

นอกจากนี้​ นายวิษณุยังรายงานถึงภารกิจสำคัญๆของครม.ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง​ เช่น​ การจัดประชุมเอเปก​ และยังอธิบายถึงภารกิจของสภา​ โดยชี้แจงข้อกฎหมายสำคัญของรัฐบาลที่ค้างอยู่จำนวน 6 ฉบับ​ และที่เสร็จสำเร็จไปแล้ว​ 79-80 ฉบับ​

พร้อมกันนี้นายวิษณุยังแจ้งด้วยว่า​ จะมีการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญในวันที่​ 22​ พ.ค.65​ ตามที่มีพ.ร.ฎ.เปิดประชุมสภาประกาศไปแล้ว​ โดยฝ่ายค้านสามารถยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ 1 ครั้ง​ แต่ไม่ได้ระบุว่าวันที่เท่าไหร่​ เพราะตรงนี้เป็นไปตามหลักการทำงานของสภา​ ทั้งนี้​ ในปฏิทินดังกล่าวยังระบุชัดเจนว่า​ รัฐบาลชุดนี้ครอบเทอมวันที่​ 23​ มี.ค.66​

ขณะที่นายกฯได้ย้ำกับครม.เหมือนที่เคยย้ำทุกสัปดาห์ว่า​ "ขอให้ทุกคน​ ทุกกระทรวงช่วยกันประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาล​ ให้อยู่ด้วยกัน​ ทำงานให้รัฐบาล​ ขอให้ทุกคนอยู่รอดปลอดภัย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เหลียวหลังแลหน้า 92 ปี ปชต. กรีดดีลลับอันตราย! รัฐบาล มีโอกาสอยู่ครบเทอม

ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป การเมืองในรัฐสภาทั้งสภาล่างคือสภาผู้แทนราษฎร และสภาสูงคือวุฒิสภา ที่ตอนนี้ผ่านกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)