'นิพนธ์' แจงไทม์ไลน์เพิกถอนสิทธิ์ นส 3 ก. 'ธนาธร-แม่' เป็นไปตามกฎหมาย ไม่มีการแทรกแซง กลั่นแกล้ง

19 เม.ย.2565 – นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาระบุว่าตนใช้อำนาจแทรกแซงคดีที่ดิน จ.ราชบุรี เนื่องจากการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคก้าวไกลนั้นว่า ตนไม่อยากให้นายธนาธร บิดเบือนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ความจริงแล้วเรื่องที่ดินของนายธนาธรและแม่นั้น ตนได้กำชับกรมที่ดินมาโดยตลอด ตั้งแต่ทราบว่า มีการร้องเรียนนี้เข้ามาในเดือน ก.พ. 2563 ที่มีคนไปร้องเรียนกรมป่าไม้ จากนั้นเดือนมิ.ย. 2563 กรมป่าไม้ก็ได้ลงไปตรวจพื้นที่ และมีหนังสือมาถึงกรมที่ดินเพื่อให้กรมที่ดินเพิกถอนสิทธิ์ นส.3 ก ของนายธนาธรและแม่แล้วในเดือน ม.ค.2564

หลังจากนั้นพรรคก้าวไกลมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตน เรื่องที่ดิน อ.จะนะ และระหว่างนั้นกรมป่าไม้ ก็ทวงถามเรื่องเพิกถอนสิทธิ์กับกรมที่ดินมาโดยตลอด จนถึงวันที่ 1 เม.ย. 2565 กรมป่าไม้กับกรมพัฒนาที่ดินก็ยืนยันมาอีกครั้งว่า ที่ดิน 59 แปลงของแม่และนายธนาธร เป็นที่ดินที่อยู่ในเขตป่าถาวร ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้ออกประกาศไปตั้งแต่ปี 2512 กรมที่ดินจึงได้ดำเนินการเพิกถอนสิทธิ์ดังกล่าว

“ขอให้คุณธนาธรมั่นใจได้ว่า ผมได้กำชับตั้งแต่ต้น เพราะฉะนั้น หากคุณธนาธรไม่ผิด ไม่มีใครกันแกล้งคุณธนาธรได้อย่างแน่นอน ผมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และฐานะที่กำกับดูแลกรมที่ดิน ก็ต้องปฏิบัติไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดไม่ใช่เฉพาะกรณีของนายธนาธรแต่ทุกกรณี”นายนิพนธ์กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชาดา' เผยชื่อรัฐมนตรี 'ภูมิใจไทย' ยังเหมือนเดิม มั่นใจคุณสมบัติเหมาะสม

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวกรณี พรรคภูมิใจไทยยังคงส่งชื่อนายชาดาเป็นรัฐมนตรีในโควตาพรรคภูมิใจไทย เพื่อร่วมรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ว่า ยืนยันว่ายังมีชื่อของตน

เป็นที่ประจักษ์! 'ชาดา' ฮึ่ม!คุณสมบัติของผมไม่พร้อมตรงไหน มีคดีชนะหมด หรือไม่ดีเพราะหน้าตา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีโควตาของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า ในเรื่

'ชาดา' แจงป่วย ไม่ได้ร่วมพิธีรับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'อุ๊งอิ๊ง' นายกฯ

'ชาดา' แจงป่วยโรคหืดหอบ ไม่ได้ร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'อุ๊งอิ๊ง' นายกฯ คนที่ 31 ยันแจ้ง 'อนุทิน' แล้ว

'ชาดา' รับเรื่องร้องเรียน นักธุรกิจถูกธนาคารดูดเงินจากบัญชี 29 ล้านโดยไม่รู้ตัว

จากกรณีนางกิรณา สงวนนามสกุล นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ วัย 60 ปี พร้อมนายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือ เต้ อาชีวะ ร้องขอความเป็นธรรมยื่นหนังสือ กับกระทรวงมหาดไทย ถึงนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย

ยังไม่ได้รับรายงาน! 'เศรษฐา' ไม่รู้เรื่อง 'หลานชาดา' ถูกจับพร้อมยาเสพติด อาวุธปืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่บุก

'ชาดา' ขีดเส้นตายเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ ต้องมาขึ้นทะเบียนแสดงตัวภายในสิ้น พ.ค.

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะที่ปรึกษาของคณะกรรมการแก้ไขหนี้นอกระบบ แถลงเปิดปฏิบัติการแก้ไขหนี้นอกระบบอย่างยั่งยืน ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขหนี้นอกระบบเป็นลำดับต้นๆ ขณะนี้มีคนมาลงทะเบียนแล้วแสนกว่าราย