'หมอสุกิจ' ตอกกลับ 'เจี๊ยบก้าวไกล' แซะ 'ชวน' เป็นนายกฯ 2 สมัยมีผลงานอะไรให้คนใต้

18 เม.ย.2565 - ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฏร กล่าวถึงกรณีนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งคำถามถึงนายชวน หลีกภัย ที่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีถึง 2 สมัย ได้ทำผลงานอะไรให้คนใต้ ว่าคำพูดลักษณะเช่นนี้เป็นคำพูดเหน็บแนม หากนางอมรัตน์ต้องการทราบจริงๆว่านายชวนทำอะไรให้คนใต้บ้าง ตนก็ยินดีเล่าให้ฟัง อย่างไรก็ตาม ช่วงชีวิตที่นายชวนเป็นนายกฯสองสมัยทำอะไรบ้าง คนใต้ทราบดี ในอดีตถนนส่วนใหญ่ในภาคใต้เป็นถนนสองเลน เป็นสี่เลนบางระยะ จนกระทั่ง ปี35 ที่นายชวนเป็นนายกฯสมัยแรก ได้มีมติครม. ให้ทำถนน 4 เลนทั่วทั้งประเทศ ท่านไม่ใช่คนใจแคบ เพราะทำให้ทุกภาค ไม่ใช่บางยุคที่ไปบอกกับประชาชนว่าเลือกเราแล้ว เราจะทำให้ก่อน หรือบางยุคถนนทำ 8 เลน 12 เลนในบ้านเกิดตัวเอง ซึ่งเรื่องนี้ตนคิดว่าไม่สง่างาม และขอย้ำนายชวนทำให้ทุกคนในประเทศเสมอเหมือนกัน เท่าเทียมกัน

“เมื่อสร้างถนนเป็นเวลานานก็เป็นเรื่องธรรมชาติที่ถนนผุพังต้องซ่อม เช่นเดียวกับถนนสายใต้ บังเอิญว่าถนนพังในยุคคสช. พังแบบไม่รู้ว่าจะปะซ่อมอย่างไร ทรุดโทรมจนซ่อมไม่ไหวแล้ว เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของประชาชน นายชวนจึงมีหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นนายกฯช่วงคสช.พอดี เพื่อทำถนนใหม่ ไม่ใช่ขอตอนนี้ แต่ขอสมัยคสช. และจบไปแล้ว” นพ.สุกิจ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ