'ไผ่ ลิกค์' เผย 'เศรษฐกิจไทย' ฟรีโหวต ศึกซักฟอก

แฟ้มภาพ

“ไผ่ ลิกค์”  เผย “เศรษฐกิจไทย” ฟรีโหวต ศึกซักฟอก ด้านงบประมาณเอาการเมืองมายุ่งมากไม่ได้ ชี้ ในกมธ.งบ ไม่มีพรรคการเมือง ทุกคนช่วยกันทำงาน

17 เม.ย.2565 –  นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 151 จะร่วมยื่นญัตติด้วยหรือไม่ ว่า ตอนนี้ไม่ได้มีใครติดต่ออะไรมา และคงไม่ถึงอย่างนั้น ตอนนี้ในพรรครอฟังอยู่ ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.ตามหลักการแล้วต้องรอฟังก่อนว่าอภิปรายอย่างไรและแก้ไขอย่างไร เพื่อที่จะมาโหวต จะมาเป็นมติพรรคอะไรแบบนี้ไม่ได้ เบื้องต้นจะรอดูก่อนแต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีเมื่อไหร่ เพราะต้องใช้เสียงส.ส.ประมาณ 100 คนจึงยื่นกันลำบาก

เมื่อถามถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จะให้ผ่านหรือไม่ เพราะทางฝ่ายค้าน ระบุรัฐบาลชุดนี้อาจจะไม่ได้รับความไว้วางใจให้บริหารงบฯ นายไผ่ กล่าวว่า ตนเองมองว่าเรื่องงบเป็นเรื่องสำคัญ เอาการเมืองเข้ามาอยู่ในเรื่องงบประมาณมากๆไม่ได้ สมมติมีการดึงหรืออะไรสุดท้ายก็ยังใช้ได้อยู่ดี แต่เราก็ต้องมาดูและไปทำ ที่ผ่านมาตนเองก็อยู่ในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) งบประมาณมาโดยตลอด และกมธ.งบฯ ก็ไม่คิดเป็นพรรคกันจะช่วยกันทำงานจะเป็นลักษณะแบบนี้ไม่มีพรรคการเมืองในนั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง