'ชนะศักดิ์' สวน 'ทนายนกเขา' อย่าเอาบริหารงานมาโยงสถาบัน ยันนายกฯตั้งใจแก้ปัญหาให้ปชช.

17 เม.ย.2565 -​ นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย วิจารณ์นายกฯล้มเหลวการแก้ไขปัญหา ยังเห็นภัยคุกคามที่เกิดขึ้นกับสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่องทำงานเหมือนนายทะเบียนไม่ใช่นายกฯ

โดยนายชนะศักดิ์​ ยืนยันว่า นายกฯทราบความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างดี ซึ่งตนเองก็มองว่านายนิติธร ก็ทราบดีเช่นกันว่าที่ประเทศประสบกับปัญหาต่างๆ เกิดจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทั่วโลกประสบปัญหาเช่นเดียวกัน ซึ่งนายกฯไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุดในทุกเรื่อง รวมถึงเรื่องของสถาบันที่มีบางกลุ่มออกมาคุกคาม

นายชนะศักดิ์ ระบุว่า นายกฯรวมถึงคณะรัฐมนตรี ได้ยืนยันมาตลอดว่าบริหารประเทศโดยยึดหลักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นหนึ่งในเสาหลักที่สำคัญของชาติไทย และไม่ควรนำมาเป็นประเด็นในการแบ่งข้างให้เกิดความแตกแยกในสังคม และยังถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนในการปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นเสาหลักและศูนย์รวมใจของคนไทย อีกทั้งได้ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนและแน่วแน่หลายครั้ง ไม่สนับสนุนการแก้ไขและการยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112  ยืนยันรัฐบาล

“นายนิติธร ไม่ควรนำเรื่องการบริหารงาน หรือการดำรงตำแหน่งของนายกฯมาเชื่อมโยงกับเรื่องสถาบัน และไม่ต้องมาสงสัยในตัวนายกฯในเรื่องการปกป้องสถาบัน ทั้งนี้ที่ผ่านมาหากใครทำผิดตามมาตรา 112  เจ้าหน้าที่ได้จับกุม ทำตามกฎหมายทุกอย่างอยู่แล้ว ซึ่งนายนิติธรควรไปพูดคุยคนที่คุกคามสถาบันไม่ให้ทำ ไม่ใช่มาโจมตีนายกฯฝ่ายเดียว เพราะนายกฯไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องนี้” นายชนะศักดิ์ กล่าว

นายชนะศักดิ์​ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันนายกฯได้ทำทุกอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาประเทศ หากไม่มีนายกฯที่ชื่อพลเอกประยุทธ์​ ประเทศคงไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาหลายอย่างและพัฒนาประเทศแบบนี้  อีกทั้งเรื่องของความสามัคคีของประเทศ

“ผมมองว่าหากคุณนิติธรไม่ออกมาพูดกล่าวหาโจมตีคนอื่น อยู่เฉยๆทำงานที่ตัวเองถนัด ไม่หิวแสง ประเทศก็จะเกิดความสามัคคีแล้ว”  นายชนะศักดิ์​ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา'อวยพรนักกีฬา คว้าเหรียญ 'อลป.'กลับมา ยันรัฐบาลพร้อมหนุนงบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และเหรัญญิก , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ผช.ศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้เกี่ยวข้อง และนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 รวม 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา ร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา

'ไทยภักดี' ชงทางออกปชต.อัญเชิญสถาบันฯร่วมเป็นองค์ประกอบทางการเมืองเพื่อสร้างดุลย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง ทางออกประชาธิปไตยไทย มีเนื้่อหาดังนี้

'เศรษฐา'ต้อนรับ'เปอตี' อดีตแข้งทีมชาติฝรั่งเศส พร้อมร่วมพัฒนาฟุตบอลไทย

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา นาย Jean-Claude Poimboeuf เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย นำ เอมานูว์แอล เปอตี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส (ชุดแชมป์โลกปี 2541 และแชมป์ยุโรปปี 2543) เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนไทยเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024