'ประธานวิปรัฐบาล' คาดไม่ผิด 'ฝ่ายค้าน' ชะลอซักฟอก ที่ผ่านมาตีปี๊บไปเรื่อย

15 เม.ย.2565 - นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านอาจรอดูการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ก่อน ค่อยยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 151 ว่า ตนคาดการณ์ว่าจะเป็นอย่างนั้นแต่ต้นอยู่แล้ว เพราะฝ่ายค้านก็เพิ่งยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 152 ไปก็ไม่ได้มีประเด็น และการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 151 จะเอาประเด็นใดมาอภิปราย ก็ตีปี๊บกันไปเรื่อย พูดกันไปเรื่อย ตนไม่ได้ปรามาส แต่ว่าไทม์ไลน์ไม่ได้ อย่างร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่…) พ.ศ…. หรือกฎหมายลูก ก็ยังไม่เสร็จ กว่าจะเสร็จก็เดือนกรกฎาคม พอเสร็จฝ่ายค้านก็อภิปรายไม่ไว้วางใจเดือนสิงหาคม ไม่ใช่ว่าเราคาดการณ์ไม่ได้ แต่เราคาดการณ์ไว้อยู่แล้ว ที่พูดว่าจะรีบยื่นแต่ในที่สุดก็ไม่ได้ยื่น ฝ่ายค้านจะมาห่วงอะไรวาระงบประมาณเห็นจะคว่ำกันตลอดและจะมาห่วงอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 151 ต้องเรียกวิปทุกฝ่ายมาคุยหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า เมื่อยื่นญัตติเสร็จทางสภาจะไปถามทางรัฐบาลว่าพร้อมวันไหน พอได้วันก็มาคุยกันว่าจะใช้เวลาเท่าไหร่ ซึ่งธรรมดาฝ่ายค้านก็จะเอาเวลาเยอะๆ อย่างครั้งที่ผ่านมาก็ให้เต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง