โฆษกพรรค เปิดโทษสูงสุด 'ปริญญ์' หากผิดจริง ยันปชป.ให้ความสำคัญสิทธิสตรี

15 เม.ย.2565 - นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค หัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย และผอ.ศูนย์การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. พรรคประชาธิปัตย์ หลังถูกผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศ ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว แต่เป็นเรื่องใหญ่ที่สังคมกำลังให้ความสนใจ

"ส่วนจะมีการตั้งกรรมการสอบในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค ที่จะเป็นผู้พิจารณา หากพิจารณาเห็นแล้วว่า นายปริญญ์มีความผิดจริงกรณีดังกล่าวโทษสูงสุดถึงขั้นขับออกจากพรรค ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ความสำคัญและเน้นหนักมาโดยตลอดในเรื่องสิทธิสตรีเป็นสำคัญ" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ

นายราเมศ กล่าวด้วยว่าการที่นายปริญญ์ ลาออกจากผอ.ศูนย์การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. วันนี้พรรคจะมีการหารือในเรื่องนี้เชื่อว่า กรณีที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. ของพรรค เพราะยังมีรองหัวหน้าพรรค9คนที่ทำหน้าที่ดูแลอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง