'เศรษฐกิจไทย' โวยุบสภาเมื่อไหร่ส่งชิง ส.ส.ครบ 400 เขตแน่!

'วิชิต' เมินยุบสภาเมื่อไหร่ ลั่นพร้อมเสมอหากมีการเลือกตั้ง ยันส่งครบ 400 เขตแน่นอน แม้ตอนนี้ยังอยู่ในการคัดสรรผู้สมัคร

13 เม.ย.2565 - นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ในฐานะประธานกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรค กล่าวถึงการสรรหาว่าที่ผู้สมัครลงเลือกตั้งของพรรค ว่าอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาของพรรคที่ประกอบไปด้วย ส.ส.ของพรรคหลายคน พร้อมยืนยันถึงการเตรียมความพร้อมในเรื่องของการที่จะใช้ไพรมารีโหวต เพราะกฎหมายขณะนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้แต่ละพรรคการเมืองเริ่มเตรียมความพร้อมเลือกตั้งใหม่แล้วพรรคเศรษฐกิจไทยประเมินการยุบสภาที่อาจเกิดขึ้นอย่างไรบ้าง นายวิชิต กล่าวว่า ได้ประเมินในทุกเรื่อง และไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะมีการยุบสภาในช่วงใด ซึ่งแม้จะมีกระแสออกมา อาจเป็นช่วงก่อนการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือมีกระแสฝ่ายค้านจะเลื่อนการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจไปในเดือนสิงหาคมหรือกันยายน แต่พรรคยืนยันถึงความพร้อมที่จะส่งคนลงเลือกตั้งครบทั้ง 400 เขต เพื่อให้มั่นใจว่าหากมีการยุบสภา หรือมีอุบัติเหตุทางการเมืองก็พร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง

นายวิชิตกล่าวด้วยว่า พรรคเศรษฐกิจไทย โดยหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค คณะกรรมการยุทธศาสตร์ ได้มีแนวคิดว่าจะผลักดันนโยบายแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับประชาชนทั่วประเทศ โดยได้ตั้งศูนย์ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยเพื่อชุมชนท้องถิ่นทั่วประเทศ และคิดว่าแนวทางนี้จะเป็นแนวทางที่จะช่วยการแก้ไขปัญหา และฟื้นฟูเศรษฐกิจในท้องถิ่นให้กับประชาชน ช่วยแก้ไขปัญหาปากท้องให้ได้ในระดับหนึ่ง

"เศรษฐกิจไทยต้องการที่จะให้เป็นพรรคของประชาชนหรือประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมให้มากที่สุด ดังนั้นโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยเพื่อชุมชน จะเป็นการบริหารของบุคคลในท้องถิ่น ที่อาจจะเป็นนักธุรกิจในท้องถิ่น นักการเมืองในท้องถิ่น นักวิชาการในท้องถิ่น รวมทั้งข้าราชการเกษียณในท้องถิ่น ซึ่งบุคคลเหล่านี้ถือเป็นบุคลากรที่สำคัญที่จะช่วยกันนำนโยบาย และแนวทางของพรรคเศรษฐกิจไทยไปแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง

'อนาคตไกล' ขยับเปิด 6 นโยบายบริหารพรรค หวังคว้าที่นั่งในสภา

นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ โฆษกพรรคอนาคตไกล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2567 ตัวแทนผู้บริหารระดับสูงของพรรค นายภาณุวัฒน์ เอกพลกุล นายทะเบียนสมาชิกพรรคและคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย

กกต. เปิดยอดบริจาคพรรคการเมือง ประจำเดือน มี.ค. ก้าวไกลรับสูงสุด

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ได้เปิดเผยสรุปยอดเงินบริจาคของพรรคการเมือง ประจำเดือนมี.ค.2567 จำนวนจำนวนจำนวน 11 พรรค