ส.ส.บุรีรัมย์ ยันรับที่ดิน ส.ป.ก. มาถูกต้อง

ส.ส.บุรีรัมย์ ภท. ยัน ที่ดิน ส.ป.ก. ของภรรยา รับมาโดยชอบ

10 เม.ย. 2565 – นายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีมีชื่อหลังจากสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ได้ยื่นเรื่องป.ป.ช.เอาผิดจริยธรรมร้ายแรงส.ส.ถือครองที่ดินสปก. และภ.บ.ท.5ว่า เป็นสิทธิ์ที่องค์การดังกล่าวจะยื่นตรวจสอบได้ และการครอบครองของแต่ละคนก็ไม่มีเหมือนกันและในส่วนที่ดินส.ป.ก.ที่เกี่ยวข้องกับตัวเอง ผู้ครอบครองคือพ่อตา ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ที่ได้รับสิทธิมาถูกต้องในการทำการเกษตร ทำนา ขุดบ่อเลี้ยง ปลา เลี้ยงเป็ด ไก่ และภายหลังได้แบ่งให้ลูกๆซึ่งรวมถึงภรรยาของตัวเอง ซึ่งบัดนี้ที่ดินดังกล่าวก็ยังดำเนินตามวัตถุประสงค์ของส.ป.ก.และเมื่อช่วงเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว ทางส.ป.ก.เข้ามาสำรวจที่ดินดังกล่าวและแจ้งกลับไปที่ป.ป.ช.แล้วว่าเป็นที่ดินได้รับมาถูกต้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม

'ลุงโชค' ผู้พลิกฟื้นผืนป่า โพสต์ขอโทษ รู้สึกผิด สิ่งที่ทำในอดีตจะกลับมาทิ่มแทงตัวเอง

กรณีอุทยานแห่งชาติทับลาน โดยสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เปิดการรับฟังความคิดเห็นกรณีที่จะนำพื้นที่ป่าทับลาน จำนวน 265,286.58 ไร่ จากพื้นที่ 1.4 ล้านไร่ของพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานให้เป็นพื้นที่ ส.ป.ก. โ