‘นิพิฏฐ์’ เตือนสติอย่ารัก-อย่าเกลียดใคร จนลืมหลักนิติรัฐ ประเทศปกครองโดย กม. มิใช่รัฐบาล

‘นิพิฏฐ์’ บอกนักการเมืองทำผิดก่อนเป็นส.ส. เมื่อถูกจับขณะเป็นส.ส. ไม่ใช่ตายเพราะทำหน้าที่  อย่ารักใครจนลืมหลักนิติรัฐ ประเทศปกครองโดยกฎหมายมิใช่ปกครองโดยรัฐบาล

10 เม.ย.2565- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ “ตายในสงครามหรือ?” ระบุว่า หากมีคนๆหนึ่ง ปล้น-ฆ่าผู้บริสุทธิ์ แล้วต่อมาเขาไปเป็นทหาร กลับจากสงครามเขาถูกจับในคดีปล้น-ฆ่า ศาลประหารชีวิต มีคนบ่นน้อยใจว่า เขาเป็นนักรบที่ตายในสงคราม เหตุผลนี้ใช้ไม่ได้นะครับ เช่นเดียวกับนักการเมืองที่ทำผิดก่อนเป็นส.ส.เมื่อถูกจับได้ขณะเป็นส.ส. ไม่ใช่เขาตายเพราะทำหน้าที่ส.ส.นะครับ  อย่ารัก-อย่าเกลียดใคร จนลืมหลักนิติรัฐ ประเทศปกครองโดยกฎหมายมิใช่ปกครองโดยรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต.แสลงคำว่า 'เลื่อน' บอกยังไม่ประกาศชื่อ สว.เพราะยังไม่เสร็จ!

ประธาน กกต.รับ ยังไม่ประกาศรับรอง สว.วันนี้ชี้ไม่ใช่การเลื่อนแต่ต้องพิจารณาคำร้องให้แล้วเสร็จ ย้ำหากสุจริตเที่ยงธรรมก็ประกาศได้

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

'ตั๊ก บงกช' ขอปกป้องสิทธิ์ตัวเองและลูกด้วยกฎหมาย จากคอมเมนต์หมิ่นประมาท

ไม่นิ่งเฉยอีกต่อไปสำหรับ ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล ล่าสุดได้โพสต์รูปทนายเจมส์-นิติธร แก้วโต (ซึ่งเป็นตัวแทน) ดำเนินการทางกฎหมายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ที่ สน. บางซื่อ