โฆษกปชป. แจงยิบปมพิธีทางศาสนา วันครบ 76 ปีพรรคประชาธิปัตย์

9 เม.ย.2565 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่ามีการส่งต่อ ข้อความพร้อมภาพแล้ว มีข้อความที่ก่อให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนคือกล่าวหาว่าวันเกิดครบรอบของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีพิธีทางศาสนาพุทธ มีแต่พิธีทางศาสนาอิสลาม ต้องขอชี้แจงข้อมูลต่อพี่น้องประชาชนว่า ในงานครบรอบ 76 ปี วันก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 6 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา มีกำหนดการของงานและปรากฏเป็นภาพข่าวชัดเจน คือ เวลา 8.15 น มีพิธีทางศาสนาอิสลาม เวลา 8.49 น พิธีบวงสรวงสักการะองค์พระแม่ธรณีฯ เวลา 9.29 น มีพิธีทางศาสนาพุทธ การจัดพิธีเหมือนเช่นทุกปี

นายราเมศ กล่าวต่อว่า บุคคลที่พยายามสร้างข่าวเท็จให้ประชาชนเข้าใจผิด ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว พรรคประชาธิปัตย์ดำเนินกิจกรรมทางการเมือง มีอุดมการณ์ที่ชัดเจน ยึดมั่นชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตระหนักในความสำคัญของทุกศาสนา รวมถึงคุณธรรม จริยธรรมในทางสังคม เร่งปรับปรุงองค์กรด้านศาสนา ซึ่งรวมการแก้ไขกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ เพื่อให้การบริหารจัดการทุกศาสนาเพื่อให้มีเอกภาพและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ส่งเสริมการศึกษา อบรมบุคลากรของทุกศาสนา เพื่อให้นำหลักธรรมของศาสนามาใช้ในการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และการพัฒนาสังคม ปรับปรุงค่าตอบแทนผู้นำทางศาสนาให้เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจและบทบาทภารกิจในปัจจุบัน

รวมทั้งต้องเน้นย้ำการสร้างความเข้าใจระหว่างศาสนาทั้งระดับผู้นำศาสนาและศาสนิกชน สนับสนุนการจัดกิจกรรมทางศาสนาทุกศาสนาตามวาระต่างๆ เพื่อช่วยกล่อมเกลาจิตใจศาสนิกชน ให้มีความเอื้ออาทร มีความรัก ความสามัคคี และดำรงชีวิตอย่างสงบสุขในสังคม นำไปสู่การสร้างสันติสุขที่ยั่งยืน ส่งเสริมและทำนุบำรุงศาสนา นโยบายเหล่านี้มีความชัดเจนจวบจนถึงปัจจุบันและในอนาคต บุคลากรในพรรคที่นับถือศาสนาในทุกศาสนา ที่ร่วมกันทำงาน คือคำตอบที่ชัดเจนที่สุด

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในสถานการณ์ขณะนี้ มีความพยายามบิดเบือนเพื่อให้ได้ประโยชน์ในทางการเมือง การกล่าวหาว่าจัดทำเฉพาะพิธีทางศาสนาอิสลาม ไม่จัดพิธีในทางทางพุทธศาสนา ซึ่งไม่เป็นความจริง ก่อให้เกิดความไม่สบายใจจากการสร้างข่าวเท็จ ขอให้หยุดการกระทำขณะนี้กำลังเก็บข้อมูลว่าต้นทางที่ส่งข้อความนี้มาจากบุคคลใด และหากใครได้รับอย่าส่งต่อเพราะจะมีความผิดตามกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สรรเพชญ' ทุบเปรี้ยง อย่าลากกันไปแก้จริยธรรม เอื้อประโยชน์พวกพ้องนักการเมือง

สส.ปชป.ชี้แก้รัฐธรรมนูญไม่ตอบโจทย์ปัญหาประชาชน ดักคออย่าลากกันไป เอื้อประโยชน์พวกพ้องนักการเมือง  จี้ตอบให้ได้ประชาชนได้ประโยชน์อะไร

‘อดีตบิ๊กข่าวกรอง’ ฟันฉับ! เหตุพรรคการเมืองแพ้แล้วแพ้อีก ผิดที่วิธีคิดลอกแต่ฝรั่ง

พรรคการเมืองแพ้แล้วแพ้อีก ได้คิดบ้างไหม มันเกิดอะไรผิดพลาดจากการสื่อสารกับประชาชน คิดไม่ออกจะบอกให้

'นายกฯ อิ๊งค์' ลงนามตั้งวิปรัฐบาลชุดใหม่ หลัง 'ปชป.' โดดร่วมวง

นายกฯ อิ๊งค์  ลงนามตั้ง วิปรัฐบาลชุดใหม่ หลังพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมวงรัฐบาล  'วิสุทธิ์' ยังเหนียว เกาะติดเก้าอี้นั่งประธาน

ประธานสส.ปชป.เรียกร้อง ‘เชาว์’ หยุดปั่นกระแส สร้างความแตกแยกในพรรคได้แล้ว

นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่า

เละ! อดีตรองโฆษกปชป. ปูดถูกใบสั่งขับพ้นพรรคประชาธิปัตย์

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าประชาธิปัตย์ในวันที่ผู้บริหารพรรคพยามจัดการกับคนที่เห็นต่าง