ปชป.ยังไม่เคาะ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ราชบุรี

แฟ้มภาพ

9 เม.ย.2565 - ที่โรงแรม ซีเอส ปัตตานี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้เตรียมความพร้อมการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 จังหวัดราชบุรี แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ถูกตัดสิทธิ์การเมืองหลังมีคำพิพากษาศาลฎีกาให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คุยกัน เพราะอย่างน้อยตนกับเลขาธิการพรรค และรองภาคกลางจะต้องหารือเบื้องต้นก่อน และพรรคมีข้อบังคับ หากพรรคจะพิจารณาอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรค แต่ตอนนี้ยังไม่ได้พิจารณา

“ข้อบังคับพรรคก็เป็นอีกเรื่องที่เราต้องยึดเหมือนกัน ถ้าจะส่งผู้สมัครก็ต้องผ่านที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค แต่ตอนนี้ยังไม่ได้นับหนึ่งในการหารือกัน ผมคงต้องคุยกับท่านเลขาธิการพรรค และรองภาคกลางก่อน ยังไม่ขอตอบอะไรทั้งสิ้น แต่พรรคก็มีหลักของพรรคอยู่” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง