นายกฯ ยัน 'วราวุธ-มนัญญา' เคลียร์จบแล้ว ไม่โกรธกัน ชี้เรื่องเล็กน้อย

7 เม.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่าง นายวราวุธ ศิลปอาชารมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่มีการพูดจากัน ซึ่งตนต้องการเดินหน้าไปสู่การประชุมวาระอื่นๆ แต่มีการพูดกันไม่จบเสียที ซึ่งเป็นเรื่องเล็กน้อยเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใจกันนิดหน่อยในเรื่องของถุงพลาสติก โดยวันนี้มีมาตรการในเรื่องการลดใช้ถุงพลาสติกทำให้บรรดาภาคเอกชนต่างๆ สนับสนุนและร่วมมือกับรัฐบาลไม่แจกถุงพลาสติก ขณะที่รัฐบาลก็สร้างความเข้าใจขอให้ทุกคนนำถุงผ้าไปใช้ แต่ถ้าต้องการใช้ถุงพาสติกอีกก็ต้องซื้อ เพราะทุกอย่างมีต้นทุน

"เข้าใจกันแล้ว พูดจากันแล้ว หัวหน้าพรรคก็คุยกันแล้ว ตัวทั้งสองท่านก็คุยกันแล้ว ก็แค่นั้นเอง ในฐานะที่ผมเป็นประธานการประชุม เป็นนายกรัฐมนตรี ก็จำเป็นต้องให้หยุดพูดในเรื่องนี้เพื่อไปเรื่องอื่น เพราะยังมีอีกหลายเรื่อง ก็เท่านั้นเอง โกรธกันไม่ได้อยู่แล้ว อย่าขยายให้เป็นเรื่องใหญ่โต ทั้งสองท่านก็รายงานมาให้ผมทราบแล้ว เขาคุยกันแล้ว"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

ครม.อนุมัติแต่งตั้งขรก.หลายกระทรวง เห็นชอบ 'วิศิษฏ์' นั่งประธานบอร์ด ก.ล.ต.คนใหม่

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติ/เห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ดังนี้

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.