หล่อเลือกได้! 'เศรษฐกิจไทย' คุยเนื้อหอม คนขอเข้าพรรคเยอะ ต้องมีแนวคิดเดียวกัน 'บิ๊กเนม' ทยอยมา

6 เม.ย.2565 - ที่ทำการพรรคเศรษฐกิจไทย นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ในฐานะรองเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเศรษฐกิจไทย ว่า ตอนนี้พรรคกำลังคัดสรรคนมาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. ขณะที่ส.ส.ของพรรค ได้ลงพื้นที่รับฟังความเดือดร้อนประชาชน เพื่อนำกลับมาหารือในพรรค คิดว่าในการประชุมพรรคครั้งหน้าจะเห็นนโยบาย รวมถึงการเปิดตัวผู้สมัครส.ส. และบิ๊กเนมที่เคยพูดไว้ก็จะเข้ามาร่วมงาน ตอนนี้พรรคกำลังคัดสรรคนดีที่สุด และตั้งแต่เปิดพรรคมีคนขอเข้าพรรคจำนวนมาก เราเป็นผู้เลือกต้องเลือกให้ดีที่สุด เลือกคนที่มีแนวคิดคล้ายกัน และทำงานในพื้นที่ได้มากที่สุด ซึ่งบิ๊กเนมที่ระบุทยอยเข้ามาร่วมงานกับพรรค และจะมีมือดีเรื่องเศรษฐกิจมาแน่นอน ส่วนการกำหนดวัน และสถานที่ประชุมใหญ่ขอดูความพร้อมหลังเทศกาลสงกรานต์ ว่ายอดผู้ติดเชื้อจะเพิ่มหรือไม่ เนื่องจากหัวหน้าและเลขาธิการพรรค เป็นห่วงเรื่องสถานการณ์โควิด-19ผู้สื่อข่าวถามว่า นายเติมตระกูล กมลวิศิษฎ์ บุตรชาย นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อยหรือยัง นายไผ่ กล่าวว่า กำลังคุยกันอยู่ คนที่เก่ง คนที่ดี ก็ต้องมีการเจรจากันบ้าง และคิดว่านายเติมตระกูล คงไม่มีปัญหาอะไร และคงมาช่วยทำงานตามความถนัด เพราะลูกคงได้พ่อมาเยอะเมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐตั้งเป้า ส.ส 150 ที่นั่ง พรรคหลังเศรษฐกิจไทยมีเป้าหมายอย่างไร นายไผ่ กล่าวว่า เราตั้งใจทำให้ดีที่สุด ถ้าวันนี้นับตัวเลขส.ส.ในสภาฯแล้ว คงต้องมีถึง5,000คน ดังนั้นอย่าไปคุยตัวเลขเลย เราทำให้เต็มที่เมื่อถามว่าจุดยืนของพรรคเศรษฐกิจไทย ต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี จะเป็นอย่างไร นายไผ่ กล่าวว่า เราชัดเจนมาตลอดตั้งแต่แรก ว่าทำงานให้ประชาชน แต่ใครพูดเรื่องประชาชนก็อาจถูกมองว่าเป็นการเมือง เป็นคำพูดที่ดูสวยอย่างเดียว แต่เราทำอย่างนั้นมาตลอด เมื่อถามย้ำว่าหากฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่ง ในการอภิปรายหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ขอดูในวันนั้นก่อน เพราะการอภิปรายเป็นเอกสิทธิ์ส.ส. ยังไม่อยากพูดไปไกล เดี๋ยวจะไปตีความ แต่คิดว่าเราจะขอเป็นผู้ฟังมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.