'ธนาธร' ชำแหละรัฐราชการรวมศูนย์ บีบให้ผู้บริหารต้อง 'วิ่งเต้น' ปลุกลงชื่อปลดล็อกท้องถิ่น

'ธนาธร'ชำแหละ รัฐราชการรวมศูนย์ทำให้งบประมาณอยู่ห่างไกลจากประชาชน การพัฒนาท้องถิ่นเกิดขึ้นได้ยากและล่าช้า ถ้าผู้บริหารท้องถิ่นอยากมีผลงาน จึงถูกบีบให้ต้อง 'วิ่งเต้น' ปลุกลงชื่อทั่วประเทศปลดล็อกท้องถิ่น

6 เม.ย.2565 - เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความว่า

[ หาดูยาก! “ธนาธร” สาธิตการวิ่งเต้น… ]
.
สาเหตุสำคัญที่เราต้อง #ปลดล็อกท้องถิ่น ก็เพราะรัฐราชการรวมศูนย์แบบที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ทำให้งบประมาณอยู่ห่างไกลจากประชาชน
.
ต่อให้ผู้บริหารท้องถิ่นที่มาจากการเลือกตั้ง จะมีความคิด มีความรู้ความสามารถ และมีความตั้งใจในการแก้ไขปัญหาของพื้นที่ แต่พอจะผลักดันโครงการหรือนโยบายที่ก้าวหน้า ก็เจอปัญหาคือไม่มีงบประมาณ แถมต้องผ่านหลายตัวกลางในการพิจารณาอนุมัติ ทั้งที่ตัวกลางเหล่านั้นล้วนไม่มีความยึดโยงกับประชาชน แต่เป็นแขนขาของศูนย์กลางอำนาจที่กรุงเทพฯ
.
สภาพเช่นนี้ทำให้การพัฒนาท้องถิ่นเกิดขึ้นได้ยากและล่าช้า ถ้าผู้บริหารท้องถิ่นอยากมีผลงาน จึงถูกบีบให้ต้อง “วิ่งเต้น”
.
มาร่วมยุติต้นตอของการวิ่งเต้น ด้วยการคืนอำนาจสู่ท้องถิ่น ให้ผู้บริหารท้องถิ่นที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนได้มีอำนาจและทรัพยากรในการบริหารจัดการพื้นที่ ให้ประชาชนในแต่ละเมืองแต่ละจังหวัด ได้เป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในการกำหนดอนาคตของบ้านตัวเอง
.
ลงชื่อปลดล็อกท้องถิ่นได้เลยวันนี้ ที่จุดลงชื่อทั่วประเทศไทย หรือ ลงชื่อทางออนไลน์ได้ที่: https://progressivemovement.in.th/campaign-decentralization/
.
#ปลดล็อกท้องถิ่น #คณะก้าวหน้า

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดแนวปฏิบัติ 'มท.' ในอดีตยึดความเห็น 'กฤษฎีกา' ผู้บริหารท้องถิ่น ถูกศาลสั่งฟ้องต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบคำสั่งของกระทรวงมหาดไทย หลายกรณีในอดีต ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดในกรณีต่างๆ ที่วางบรรทัดฐาน และแ

'ปิยบุตร' หนุน 'กกต.' เร่งประกาศรับรองผล 'เลือก สว.' ก่อนค่อยสอยทีหลัง

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการเลือก สว.ว่า ผลที่ออกมาแปลกประหลาดมาก ซึ่งหากมีปัญหาเช่นนี้ก็ไม่สอด

'นักวิชาการ' วิเคราะห์ผลการเลือกสว.จะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ มากกว่าเป็นผลเสีย

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง

'ธนาธร' ร่อนจดหมายถึงผู้สมัครสว.ฝ่ายปชต. ปลุก อย่าหักหลัง ถ้ารวมกันแน่นเราจะชนะ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสชต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า จดหมายถึงผู้สมัคร สว. ฝ่ายประชาธิปไตย ถึงผู้สมัคร สว. ฝ่ายประชาธิปไตยทุกท่าน