'เรืองไกร' โดดร่วมวงขยี้ 'แรมโบ้' ยื่น ป.ป.ช.สอบคลิป

'แรมโบ้' งานเข้า 'เรืองไกร' เตรียมร้อง ป.ป.ช.สอบคลิปเสียง พร้อมลุยคดีฟุตซอลต่อ ข้องใจอัยการสูงสุดสองมาตรฐานทำไมเลือกฟันแค่ 'วิรัช' คนเดียว

6 เม.ย.2565 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 7 เม.ย.เวลา 9.00 น. จะไปยื่นหนังสือขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบ 2 เรื่อง คือ 1.ขอให้ตรวจสอบนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกรณีคลิปที่เป็นข่าวว่าเข้าข่ายกระทำการอันต้องห้ามตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วย ป.ป.ช.มาตรา 28 หรือไม่ และเข้าข่ายฝ่าฝืนประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมืองหรือไม่

ส่วนเรื่องที่ 2.ขอให้ตรวจสอบบันทึกข้อความของคณะกรรมการร่วมตัวแทนอัยการสูงสุด (อสส.) ที่เห็นควรไม่รับดำเนินคดีนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พปชร. แต่ทำไมต่อมาจึงมีการสั่งฟ้องนายวิรัช แล้วทำไมไม่ฟ้องผู้เกี่ยวข้องอื่น เช่น คณะรัฐมนตรี (ครม.) และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วย กรณีดังกล่าว พนักงานอัยการมีการเลือกปฏิบัติหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่

“ในเวลา 9.45 น. จะไปยื่นหนังสือให้ อสส. ตรวจสอบบันทึกดังกล่าวกับความเห็นที่สั่งฟ้องนายวิรัช ทำไมไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และมีการเลือกปฏิบัติโดยมิชอบ หรือไม่ ประมาณเวลา 10.00 น. ก็จะไปให้ถ้อยคำที่ กกต. กรณีร้องยุบ 10 พรรคการเมืองว่ามีส่วนร่วมในคดีฟุตซอลด้วยหรือไม่”นายเรืองไกรระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปปง. เปิดให้ผู้เสียหายเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลงทะเบียน รับเงินคืน ผ่าน 3 ช่องทาง

'คารม' เผย ปปง. เปิดให้ผู้เสียหายเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลงทะเบียนคุ้มครองสิทธิเพื่อรับเงินคืน ผ่าน 3 ช่องทาง ย้ำเตือนประชาชนอย่าหลงกลโอนเงินให้มิจฉาชีพ ระบุมูลค่าความเสียหายเดือน มิ.ย. กว่าสามพันล้านบาท

ป.ป.ส.ชวนเยาวชนประกวดคลิปต้านยาเสพติดชิงรางวัลกว่า 24 ล้าน!

ป.ป.ส.รับนโยบายรัฐบาล มุ่งหวังให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด ชวนเด็กรุ่นใหม่ประกวดคลิปวิดีโอสั้น 'สื่อสาร สร้างสรรค์ รู้เท่าทันยาบ้า' ชิงเงินรางวัลกว่า 24 ล้านบาท

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

ฟาดหัวฟาดหาง! 'ทักษิณ' โทษกติกาเลือก สว. ทำสมชายร่วง กระทบชิ่ง 'มีชัย-คณะปฏิวัติ'

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการคัดเลือกสว. ที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ไม่ได้รับการคัดเลือกว่าตรงนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ สำคัญที่ว่ามันสอนให้รู้ว่าการปฏิวัติทุกครั้ง