'ชนะศักดิ์' อัด 'ธีระชัย' แกว่งปากให้ร้ายคนอื่น ย้อนเพื่อไทยทำประโยชน์ให้ใครบ้างนอกจากนายใหญ่

'ชนะศักดิ์' อัด 'ธีระชัย' คนประเภทเดียวที่นายกฯไม่อยากทำงานด้วย คือคนแบบพรรคเพื่อไทย ที่ไม่เคยทำประโยชน์ให้ใครนอกจากนายใหญ่ หากไม่มีหลักฐานชัด อย่ากล่าวหาคนใกล้ชิดนายกฯแอบอ้างผลประโยชน์

6 เม.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายธีระชัย แสนแก้ว สมาชิกพรรคเพื่อไทย เตือนนายกฯเลือกนักการเมืองอยู่ข้าง โดยนายชนะศักดิ์ มั่นใจว่าการที่นายกฯจะหาคนเข้ามาช่วยทำงานได้พิจารณาแล้วว่าสามารถทำงานเพื่อประชาชนได้ โดยไม่ได้มองว่าคนนั้นจะมาจากกลุ่มการเมือง หรือคนของใคร ซึ่งตนก็เห็นว่าคนที่เข้ามาทำงานร่วมกับนายกฯก็เป็นคนที่ทำงานได้จริง

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่าส่วนที่บอกว่าคนใกล้ชิดนายกฯอ้างความเดือดร้อนของประชาชนแสวงหาผลประโยชน์นั้น ตนก็ยังไม่เห็นและไม่มีหลักฐานว่าใครที่ทำเช่นนั้น ดังนั้นหากนายธีระชัย ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนขออย่าเอามาพูดให้ประชาชนได้เข้าใจผิดในตัวนายกฯและรัฐบาล

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่าขอให้นายธีระชัยและคนในพรรคเพื่อไทยเลิกกล่าวหานายกฯถึงความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหา เพราะไม่เป็นธรรมทั้งที่ผ่านมานายกฯและรัฐบาลได้ทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนมาโดยตลอด รวมถึงปัญหาที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ก่อเอาไว้ ซึ่งนายธีระชัยทราบดี

"ผมมองว่าการที่นายกฯจะเลือกคนที่มาช่วยทำงานเพื่อบ้านเมือง นายกฯไม่ได้มองว่าเป็นคนสีเสื้อใด แต่มองว่าคนๆนั้นทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติได้หรือไม่ แต่ผมก็เชื่อว่ามีคนประเภทแบบนายธีระชัย หรือคนในพรรคเพื่อไทย ที่นายกฯไม่กล้าเลือกเข้ามาทำงาน เพราะนอกจากไม่เคยคิดทำประโยชน์เพื่อใคร นอกจากนายใหญ่ และตัวเองแล้ว ยังคิดแต่จะกล่าวหาโจมตีคนอื่น เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก