หมดศรัทธา 'สมชาย' ถอดใจ จบภารกิจผลักดันแก้ปัญหาเลื่อนเกรดนักโทษ หลังครบ120วัน นายกฯขอทำต่ออีก

สมชาย แสวงการ'สว.สมชาย'ถอดใจ ขอโทษคนไทยที่รักความเป็นธรรมร่วมผลักดันแก้ปัญหาการจำคุกเลื่อนเกรดนักโทษ VIP เผยขอจบข่าวจบภารกิจ เลิกติดตามแล้ว เอาที่สบายใจก็แล้วกัน หมดศรัทธา หลังครบ120วัน นายกฯบอกต้องทำต่ออีก

6 เม.ย.2565 - จากกรณีที่มีการเรียกให้มีการแก้ปัญหาการลดโทษให้นักโทษโดยเฉพาะนักโทษคดีทุจริตคอร์รัปชัน กระทั่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการอภัยโทษ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2564 ให้แล้วเสร็จภายใน 120 วัน และครบกำหนดในวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบการดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการอภัยโทษ ที่ครบกำหนด 120 วัน กรณีที่มีชื่อนักโทษที่เกี่ยวกับคดีรับจำนำข้าวได้รับการลดโทษด้วย ว่า ตอนนี้ได้มีการเสนอขึ้นมาแล้ว ซึ่งมีการทำงานร่วมกับคณะที่ไปตรวจสอบ ซึ่งก็ต้องไปดูกัน โดยกระทรวงยุติธรรม และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีพิจารณา ซึ่งก็เป็นกระบวนการที่ต้องทำต่ออีกนิด และได้มีการยกประเด็นปัญหาต่างๆขึ้นมาพิจารณเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น

ขณะที่นายวัลลภ นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และโฆษกกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ให้ข้อเสนอแนะ คณะกรรมการตรวจสอบการดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการอภัยโทษ พร้อมมีข้อสั่งการเพิ่มเติมให้กระทรวงยุติธรรมและกรมราชทัณฑ์รับไปดำเนินการตามที่คณะกรรมการฯ เสนอนั้น กระทรวงยุติธรรมได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องมาอย่างต่อเนื่อง และได้รายงานผลดำเนินการตามข้อเสนอแนะให้นายกรัฐมนตรีทราบ

"โดยกระทรวงได้รับทราบผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบการดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการอภัยโทษ ว่าคณะกรรมการฯ ไม่พบความผิดพลาดหรือความบกพร่องในกระบวนการตรา พระราชกฤษฎีกาอภัยโทษ พ.ศ. 2564 ที่เป็นการให้ประโยชน์แก่ผู้ต้องโทษเป็นการทั่วไป และขั้นตอนการเลื่อนชั้นนักโทษเด็ดขาดก็เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการตามกฎหมายกำหนดแล้ว"นายวัลลภ กล่าว

ด้านนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)ผู้เคลื่อนไหวในเรื่องดังกล่าวโพสต์เฟซบุ๊กว่า

ขอโทษคนไทยที่รักความเป็นธรรมด้วยครับ
ขอจบข่าวจบภารกิจ เลิกติดตามแล้วครับเสียเวลาเปล่า เอากันที่สบายใจก็แล้วกัน
#หมดศรัทธา

ก่อนหนานั้น นายสมชายโพสต์ ว่า 5 เมย.วันนี้ครบเส้นตาย 120 วัน ที่นายกฯสั่งให้แก้ไขจำคุกเลื่อนเกรด VIP ลดโทษจำนำข้าวฯลฯ คนไทยรักความเป็นธรรมสั่งขนมจีนนั่งรอลุ้นครับว่า …จะมีน้ำยากินมั้ย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะดุ้ง! อดีตสว.โพสต์หนังสือ คดีประวัติศาสตร์ ๙๙ วันอันตราย ทำไมกกต.ติดคุก

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)โพสต์เฟซบุ๊กภาพปกหนังสือ คดีประวัติศาสตร์ ๙๙ วันอันตราย ทำไมกกต.ติดคุก เขียนโดย นายถาวร เสนเนียม พร้อมระบุว่า

'สมชาย' แฉ กกต.ประสานรัฐสภามาแล้ว 7 ก.ค.ให้ สว.ใหม่รายงานตัว

'สมชาย' ซัด 'กกต.' ทำพิธีกรรมชะลอประกาศรับรองผลเลือก สว. บอก กกต. ประสานให้ 7 ก.ค. เลขาวุฒิสภารับรายงานตัว-เตรียมห้องทำงาน เปรียบ สว.เก่าถูกไล่

ฮั้วชัดเจน 'สมชาย' แฉรัวๆ หลักฐาน0คะแนน ขบวนการจัดฮั้วเลือกสว.เชื่อมีนับหมื่นคน

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมผลการนับคะแนนเลือกส.ว. ว่า

แฉผลคะแนนเลือกสว.จังหวัด รอบประเทศจะมี 0 คะแนนแบบเดียวกัน เพื่อเทให้กลุ่มจัดฮั้ว

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา และประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมแนบ รายงานผลการนับคะแนนการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัดจังหวัดบุรีรัมย์

'สว.สมชาย' เจอแล้ว ตัวการสำคัญที่ทำให้ผู้สมัครสว. ผิดฝาผิดตัว ขบวนฮั้วสบช่อง

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา และประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก