'โฆษกเพื่อไทย' อยากได้ผู้ว่าฯกทม. มีวิสัยทัศน์ คำนึงถึงประชาชนเป็นที่ตั้ง แก้ปัญหาเดิมได้

“โฆษกเพื่อไทย” หวังคนกรุงเทพฯใช้สิทธิเลือกผู้ว่าฯ กทม. มากกว่าปี 62 มั่นใจประชาชน รอเลือกตั้งใหม่ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า ตรีชฎา สับ “ประยุทธ์” ทำของแพง แนะเอาอย่าง ครม.ศรีลังกา รับผิดชอบด้วยการลาออก

5 เม.ย.2565 - ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่จะมีขึ้นวันที่ 22 พ.ค. จะเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 8 ปีที่คนกรุงเทพจะได้ใช้สิทธิเลือกผู้บริหารกรุงเทพฯและ ส.ก.ด้วยตนเอง จากเดิมที่ผู้ว่าฯกทม.มาจากการแต่งตั้งของหัวหน้าคสช. ดังนั้นการตัดสินใจของคนกรุงเทพฯครั้งนี้ จึงมีความสำคัญต่ออนาคตของคนกรุงเทพฯว่า ต้องการได้ผู้ว่าฯกทม.แบบไหน การได้ผู้บริหารที่เป็นตัวแทนของคนกรุงเทพฯอย่างแท้จริง คิดว่า จะทำให้กรุงเทพฯเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่ได้เฝ้ามองการลงพื้นที่หาเสียงผู้ว่าฯ กทม.

ในช่วงเกือบสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังการรับสมัคร ประชาชนแต่ละคนคงมีคำตอบในใจแล้วว่า จะเลือกใครเป็นผู้ว่าฯ กทม.ในส่วนของตนนั้น อยากได้คนที่มีวิสัยทัศน์ คำนึงถึงประชาชนเป็นที่ตั้ง วางแผนแก้ปัญหาเดิม เพิ่มเติมเรื่องการวางอนาคตให้กับคนกรุงเทพฯได้มากที่สุด เชื่อมั่นว่า คนกรุงเทพฯจะได้เลือกคนได้ตรงใจมากที่สุด ส่วนตัวเชื่อว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และส.ก.ในครั้งนี้จะเป็นหมุดหมายครั้งสำคัญที่จะเป็นสัญญาณแห่งการเลือกตั้งระดับประเทศในระยะเวลาอันใกล้ เพราะประชาธิปไตยสามารถเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิต เปลี่ยนแปลงประเทศได้

นส.ธีรรัตน์กล่าวว่า เชื่อว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และ ส.ก.ในครั้งนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิมากกว่าในปี 2556 ซึ่งอยู่ที่ 63.98% เพราะชาวกรุงเทพฯ มีความตื่นตัวมาก จากการที่ไม่ได้ใช้สิทธิมานาน พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคการเมือง มีความมุ่งหวังเช่นกันว่า หลังการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จะสร้างการตื่นตัวและเกิดการผลักดันให้เกิดการเลือกตั้งทั่วไปโดยเร็ว ในการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นเครื่องสะท้อนถึงการเลือกตั้ง ส.ส.ในอนาคต ไม่ว่าพลเอกประยุทธ์จะยุบสภา ก่อนครบวาระหรือจะทนอยู่จนครบวาระก็ตาม คิดว่าการเมืองจะมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน เพราะสภาพบ้านเมืองและความเดือดร้อนของประชาชน เป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องแก้ปัญหา

“ขอให้คนกรุงเทพฯ ใช้โอกาสนี้ด้วยการเลือกคนที่ท่านเห็นว่าจะเป็นความหวังและสามารถแก้ปัญหาได้อย่างแท้จริง เมื่อสิทธิอยู่ในมือของเราทุกคนแล้ว เราคือผู้ที่จะเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านของเรา ให้เป็นบ้านที่แข็งแรง น่าอยู่ และมีความเป็นมหานครที่คนทั่วโลกอยากจะมาเยี่ยมเยียน และเชื่อว่าคนกรุงเทพฯจะได้ผู้นำที่คนส่วนใหญ่ยอมรับ”นางสาวธีรรัตน์ กล่าว

ขณะที่ นส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รัฐบาลที่มีพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เป็นยุคที่ของแพงไม่มีวันหยุด แต่ประชาชนแทบหยุดหายใจ มิจฉาชีพเกลื่อนประเทศ คอลเซนเตอร์ มาหลอกจนรัฐบาลต้องออกซีดีเพลงย้อนยุคด้วยเพลงอย่าโอน มิจฉาชีพยังทันสมัยกว่ารัฐบาล เข้าสู่ยุคถอยหลังลงคลองของแท้ สิ้นเปลืองงบประมาณ ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เป็นยุคที่อดีตผู้ว่าธปท. รุมอัดรัฐ บริหารงบขาดดุล หนี้สาธารณะพุ่ง เหตุทำนโยบายประชานิยมต่อเนื่อง สร้างปัญหาฐานะการคลังระยะยาว ทุกวันนี้ประชาชนต้องรับสภาพสินค้าขึ้นราคาทุกวันของจำเป็นในชีวิตทยอยขึันราคาสร้างความเดือดร้อน แต่ค่าแรงยังไม่มีแววขึ้น 425 บาท ตามที่พรรคพลังประชารัฐ พรรคที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหาเสียงไว้ เหลือเวลาอีกแค่ 10 เดือนจะครบวาระรัฐบาลยังไม่มีวี่แววค่าแรงจะขึ้น หาเสียงแล้วทำไม่ได้จริง ทิ้งภาระให้ประชาชน

นส.ตรีชฎากล่าวว่า ของแพงเป็นปัญหาของพี่น้องประชาชนที่ต้องเร่งแก้ไขก่อน แต่กลับไปเร่งแก้ปัญหาหวยแพงเพราะมีผลประโยชน์ใช่หรือไม่ ราคาสินค้าต่อแถวขึ้นราคา ทั้งน้ำมันปาล์ม รวมถึงน้ำมันรถยนต์ก๊าซหุงต้ม สะเทือนค่าครองชีพ เนื้อหมูยังแพงเฉลี่ยตลอดทั้งปี 2565 จะอยู่ในกรอบ 190-220 บาทต่อกิโลกรัม เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าผลักดันให้ราคาเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อไก่ปรับสูงขึ้นตาม ข้าวสารบรรจุถุงเล็งขยับราคาราว ๆ 5% ภายในเดือน มิ.ย.นี้ หลังจากสต๊อกข้าวเก่าหมดลง สงครามรัสเซียยูเครน ทำวัตถุดิบปุ๋ย ยาปราบวัชพืช อาหารสัตว์ปรับราคาขึ้นสุดโหด แต่ราคาข้าวที่เกษตรกรได้รับกลับตกต่ำสวนทางกัน นอกจากนี้ ราคาวัตถุดิบอาหารอื่นๆ เช่น ผัก น้ำมันพืชก็มีแนวโน้มปรับเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน ซึ่งจะกระทบต่อทั้งผู้ประกอบการขายปลีก โดยเฉพาะรายย่อย ร้านอาหาร ตลอดจนผู้บริโภคที่มีค่าใช้จ่ายด้านอาหารต่อคนต่อเดือนเพิ่มขึ้น 8-10% ภาวะที่ค่าใช้จ่ายด้านอื่นๆ ก็เริ่มมีสัญญาณปรับตัวสูงขึ้นเช่นเดือน เมษายน 2565 เป็นต้นไป ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอย่างน้อย 2 ราย ขอปรับขึ้นราคาขายส่งอีกซองละ 25 สตางค์

สำคัญที่สุดคือ ค่าไฟฟ้า ที่มีต้นทุนเชื้อเพลิงจากก๊าซมากที่สุด บวกกับเงินบาทอ่อนค่า จนคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ประกาศขึ้นค่าไฟฟ้าผันแปร (ค่าเอฟที) สำหรับการเรียกเก็บค่าไฟฟ้าในรอบเดือน พ.ค.-ส.ค. 2565 โดยปรับขั้นบันได ค่าไฟอยู่ที่ 4 บาท/หน่วย ประชาชนโดยตรงที่ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าแพงขึ้นอีก ยกตัวอย่างประเทศศรีลังกาคณะรัฐมนตรีลาออกทั้งคณะ 26 คนหลังประเทศเผชิญกับภาวะขาดแคลนอาหาร เชื้อเพลิงและข้าวของที่จำเป็นอย่างรุนแรง เงินเฟ้อพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ ประชาชนออกมาประท้วงขับไล่ ผู้นำหลายประเทศลาออกเพราะบริหารจัดการโควิดให้ประชาชนไม่ได้ เหลือผู้นำประเทศไทยที่ทนทานยิ่งกว่ากระเบื้อง ไม่รับผิดชอบต่อภาระประชาชน ทางออก ทางรอดวันนี้ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ลาออกประชาชนรอดตาย ท่านยังพอมีที่ยืนมีที่เดินตลาดได้ สังคมโลกชื่นชม แต่ถ้ารอไปถึงอภิปรายไม่ไว้วางใจในเดือนพฤษภาคมอาจอยู่ในสภาพตายทั้งเป็นเพราะถูกพรรคร่วมรัฐบาลทิ้งลอยแพ หมดทางรอด ลองเลือกดู

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง