'ไทยภักดี' ฟาดแรง! ไม่ขวาง 'ดีเอ็นเอชินวัตร' แต่ภาพเก่าหลอนผวา 'โกงแล้วหนี'

‘ไทยภักดี’ สวน พท. ไม่มีใครขวาง ‘ดีเอ็นเอชินวัตร’ ทำงานการเมือง แต่ภาพเก่าหลอน ทุกคนกลัว ‘โกงแล้วหนี’ ทำลายชาติเสียหาย

4 เม.ย. 2565 – นายสุขสันต์ แสงศรี คณะกรรมการโฆษกพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การเข้ามาทำงานการเมืองของใครก็ตาม เป็นเรื่องที่ดีน่าชื่นชม การที่รองโฆษกพรรคเพื่อไทย อ้างว่ามีคนขัดขวาง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หรือ ดีเอ็นเอชินวัตร เข้ามาเล่นการเมือง จึงเป็นคำโกหกบิดเบือน เพราะไม่มีใครปิดกั้นสิทธิเสรีภาพของแต่ละคนได้ ทุกคนทุกตระกูลมีสิทธิ์เข้ามาทำงานการเมือง

เพียงแต่พอเอ่ยถึง “ดีเอ็นเอชินวัตร” ภาพเก่าภาพหลอนมันเกิดขึ้นจากพฤติกรรมที่เคยทำไว้ โดยเฉพาะการเข้าสู่การเมือง เมื่อได้อำนาจจากประชาชนแล้ว ก็เข้าไปโกง เมื่อกระบวนการยุติธรรมชี้ว่าผิด ก็ใช้วิธีหนีไปต่างแดน ไม่รับผิดชอบ ไม่เคารพกระบวนการยุติธรรมเหมือนประชาชนทั่วไป

ประเด็นนี้ต่างหากที่เป็นต้นตอทำลายชาติ เงินภาษีประชาชนถูกโกงกินจากนักการเมืองเลว คนไทยจนลงอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว แต่คนโกงก็หนีไปอยู่กินอย่างสุขสบาย

ดีเอ็นเอแบบนี้ ที่คนเขาเรียกปีศาจการเมือง ที่คนกลัวว่าจะมาทำลายชาติซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เคยบอกอุ๊งอิ๊งไปแล้วว่า ให้เรียนรู้จากบทเรียนในอดีตก็เพียงพอ ทั้งคุณพ่อ คุณอา ที่มีคดีทุจริตคอร์รัปชันมากมาย จุดจบอย่างไร ชาติเสียหายแค่ไหน ประชาชนรวยหรือจนลง มีคำตอบทุกอย่างแล้วในบทเรียนนั้น

“ชื่อบทเรียน โกง แล้ว หนี คนโกงรวย ประชาชนจนลง ประเทศชาติ เสียหายระยะยาว”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘อุ๊งอิ๊ง’ แสดงความยินดี ‘ลุงชาญใจดี’ ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

อิ๊งค์และพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมจะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง