นายกฯ ปลื้มเปิดด่านพรมแดนสะเดาคึกคัก

นายกฯ ยินดีเปิดด่านพรมแดนสะเดาเป็นไปด้วยความคึกคัก พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและสาธารณสุขที่คอยดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้การเปิดด่านเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

3 เม.ย. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณผลตอบรับจากการดำเนินการเปิดรับนักท่องเที่ยวบริเวณด่านพรมแดนสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ได้เปิดเป็นวันแรก เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวมาเลเซีย โดยบรรยากาศบริเวณด่านพรมแดนสะเดาเป็นไปด้วยความคึกคัก หลังจากที่ด่านพรมแดนสะเดาต้องปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไทยนานกว่า 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูการท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาผลกระทบที่ประชาชนในส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้รับ และบริเวณอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา นับว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวชายแดนที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาเลเซีย โดยรัฐบาลได้เตรียมความพร้อม และมาตรการในการรองรับนักท่องเที่ยว เตรียมโรงแรมที่ผ่านมาตรฐาน SHA Extra plus ซึ่งรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในระบบ Test & Go ให้เพียงพอ ทั้งนี้ การเปิดด่านพรมแดนสะเดาตั้งแต่เวลา 5.00 น. ของวันที่ 1 เมษายน 2565 พบว่ามีนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียซึ่งลงทะเบียนผ่าน Thailand pass เดินทางผ่านด่านพรมแดนสะเดาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้สร้างความเข้าใจ อำนวยความสะดวก และแก้ไขปัญหาที่ติดขัดของนักท่องเที่ยว ทั้งเรื่องการเตรียมเอกสารการเดินทาง และการลงทะเบียนผ่านระบบ Thailand pass หลังจากพบว่ามีนักท่องเที่ยวที่อาจเข้าใจคลาดเคลื่อนและเตรียมเอกสารไม่ครบถ้วน

“นายกรัฐมนตรียินดีที่การเปิดด่านพรมแดนสะเดาได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวมาเลเซีย รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะฟื้นฟูการท่องเที่ยวบริเวณชายแดนไทยและมาเลเซียให้กลับมาคึกคัก และออกมาตรการที่จะส่งเสริมให้ผู้ประกอบการบริเวณชายแดนกลับมาค้าขายได้อีกครั้ง อย่างไรก็ดี มาตรการฟื้นฟูการท่องเที่ยวจะควบคู่ไปกับการรักษามาตรการด้านสาธารณสุข ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและสาธารณสุขได้มีการคัดกรอง และตรวจสอบเอกสารการเดินทางของผู้ที่เดินทางผ่านด่านอย่างละเอียด โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทั้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ด่านศุลกากร ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่คอยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้การเปิดด่านเป็นไปด้วยความเรียบร้อย” นายธนกรฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า

​'ธนกร' หนุนปราบโกงทุกระดับชมคุมตัว 'ชนินทร์' กลับมาดำเนินคดีในไทย

“ธนกร” หนุน นายกฯ-รัฐบาลปราบโกงทุกระดับ ชม กต.-DSI ตามสืบกว่า 8 เดือน ก่อนคุมตัว “ชนินทร์” กลับเข้ากระบวนการยุติธรรมสำเร็จ ฝาก กลต.ขันน็อตตรวจสอบให้โปร่งใส หวัง สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนไทย

'ธนกร' ชม 'สุทิน' เข้าใจงานทหาร จวก 'วิโรจน์' พูดเอามัน หนีไม่พ้นพาดพิง 'บิ๊กตู่'

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณปี 2568 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม