'ธนกร' ซัด 'เลขาฯเพื่อไทย' กลับไปศึกษาโรคประจำถิ่นให้ดีก่อนค่อยอ้าปากวิจารณ์ไปวันๆ

โฆษกรัฐบาล สวน "ประเสริฐ" ศึกษาข้อมูล "โรคประจำถิ่น" ให้ดีก่อนพูด ย้ำรัฐบาลกำหนดมาตรการตามความเป็นจริง พร้อมรับมือผู้ติดเชื้อเพิ่มหลังสงกรานต์

2 เม.ย.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่ารัฐบาลพยายามยัดเยียดให้โควิดเป็นโรคประจำถิ่น ถือเป็นการผลักภาระให้ประชาชน และไม่มีมาตรการที่ชัดเจนในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรค ว่า อยากให้นายประเสริฐ ไปศึกษาให้ดีว่าโรคประจำถิ่นคืออะไร มีหลักเกณฑ์อย่างไร การที่รัฐบาลประกาศเช่นนี้ถือว่ามีเป้าหมายในการทำงานที่ชัดเจน ซึ่งเป็นความท้าทายของรัฐบาลและคนไทยที่ต้องร่วมมือกัน หรือที่ผ่านมานายประเสริฐฯ ไม่เคยคิดอะไรเป็นแก่นสาร ดีแต่จ้องหาเรื่องโจมตีคนอื่นไปวัน ๆ เท่านั้น

นายธนกรกล่าวว่า ประเทศไทยขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีระบบสาธารณสุขดีเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และมีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ทุกคนทำงานอย่างหนักมาตลอด จนช่วงหนึ่งเราแทบจะไม่มีผู้ติดเชื้อภายในประเทศเลย แต่เมื่อไทยเริ่มเปิดประเทศเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจก็ต้องยอมรับว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ารัฐบาลไม่มีมาตรการอะไร หรือนายประเสริฐฯ ต้องการให้ชัดดาวน์ประเทศถึงจะพอใจ นอกจากนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ก็พูดชัดเจนแล้วว่าแม้เราจะประกาศไว้เช่นนี้แต่ทุกอย่างต้องประเมินสถานการณ์และสามารถปรับได้ตามความเป็นจริง

"ขณะนี้บางประเทศก็เริ่มประกาศเตรียมให้โควิดเป็นโรคประจำถิ่นซึ่งอยู่บนฐานของหลักวิชาการ และหันมาใช้แนวทาง Living with COVID เหมือนในอดีตที่เคยเกิดโรคอุบัติใหม่และท้ายที่สุดก็ปรับเป็นโรคประจำถิ่น ส่วนเรื่องจำนวนผู้ติดเชื้อที่จะเพิ่มขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์และคุณภาพของบริการเจอ แจก จบนั้น รัฐบาลมีแผนรองรับและกำลังดำเนินการพัฒนาให้ดีขึ้น" นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม