'ศิธา' ลงพื้นที่ตลาดใหม่ดอนเมือง ลั่นจะให้คนกรุงร่วมตัดสินใจใช้งบแก้ปัญหาให้ตรงจุด

1 เม.ย.2565 - น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายพนา วุฒิเดช ผู้สมัคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ย่านตลาดใหม่ดอนเมืองและชุมชนริมคลองเปรมประชากร ซึ่งพบหลายปัญหาสำคัญที่กระทบต่อสภาพความเป็นอยู่ สุขภาวะ คุณภาพชีวิต และความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัย

น.ต.ศิธากล่าวว่า จะฟังเสียงความต้องการของคนกทม.โดยจะเป็นผู้ว่าฯคนแรก ที่จะคืนอำนาจให้ชาวกรุงเทพทุกคน ได้ร่วมตัดสินใจในการใช้งบประมาณกทม. ไปแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดตามความต้องการของประชาชน รวมถึงการตรวจสอบงบประมาณของ กทม.ด้วยสภาประชาชน (Community Council) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ให้กทม.ใช้จ่ายและบริหารงบประมาณตรงความต้องการของประชาชนมากที่สุด ด้วย Blockchain กระจายอำนาจการตรวจสอบด้วยระบบ Decentralized Autonomous Organizatiom หรือเรียกสั้นๆว่า “DAO”

น.ต.ศิธากล่าวว่า จะเป็นผู้ว่าที่ทำในสิ่งที่ผู้ว่าฯคนอื่นไม่เคยทำ งบประมาณทุกบาทของกรุงเทพมหานคร จะต้องถูกใช้ให้ตรงกับความต้องการของคนกรุงเทพฯอย่างคุ้มค่ามากที่สุด และต้องโปร่งใสตรวจสอบได้ เท่านั้นไม่พอ ชาวกทม.ทุกคนต้องสามารถประเมินการทำงานของผู้ว่าและข้าราชการทุกคนได้ รวมทั้งต้องให้อำนาจคนกทม.ตรวจสอบการทุจริตคอรัปชั่นของกรุงเทพฯได้ในทุกขั้นตอนด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

อีลอน มัสก์ หนึ่งในคนร่ำรวยระดับโลกที่ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่โดนัลด์ ทรัมป์

โดนัลด์ ทรัมป์ค่อยเบาใจเรื่องเงินทองที่ต้องใช้ในการรณรงค์หาเสียงลงได้บ้าง เมื่ออีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ข

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค