เพื่อไทยปูดจับกุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล สัญญาณ 'บิ๊กตู่' อยู่ไม่ครบเทอม

1 เม.ย.2565 - นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล คณะกรรมการยุทธศาสตร์การเมืองพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากการทำงานในพื้นที่ภาคใต้พบว่า ประชาชนในพื้นที่ให้การตอบรับพรรคเพื่อไทยอย่างอบอุ่นและล้นหลามประชาชนต้องการให้พรรคเพื่อไทยแก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นหลัก ทั้งนี้ประชาชนในพื้นที่ มองว่า หลายปีที่ผ่านมาประชาชนถูกทอดทิ้ง ไร้การเหลียวแลจากรัฐบาล

นอกจากนี้จากการลงพื้นที่พบว่า เสียงสะท้อนจากประชาชน หลายจังหวัดสิ้นหวังกับรัฐบาลปัจจุบัน และต้องการเปลี่ยนรัฐบาลแล้ว นอกจากนี้เสียงประชาชนส่วนมากอยากให้พรรคเพื่อไทย แก้ปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้ เพราะมั่นใจว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทย สามารถปฏิบัติได้จริงและจะช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

นายวรวัจน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น พรรคเพื่อไทยตั้งเป้าส่งผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทยในทุกเขตเลือกตั้งและเชื่อมั่นว่าด้วยนโยบายและความตั้งใจจริงของพรรค จะโดนใจคนในพื้นที่ รวมทั้งมีส.ส.ใหม่พรรคเพื่อไทยในหลายจังหวัดทางภาคใต้อย่างแน่นอน

“มั่นใจว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่น่าจะอยู่ครบเทอม เพราะพบมีการใช้อำนาจ จับกุมแกนนำคนสำคัญของพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาลเดียวกันในภาคใต้ ที่ทำให้ส่งผลกระทบต่อความไว้วางใจต่อกันในพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน ดังนั้นเชื่อว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ ด้วยความสัมพันธ์ที่ ไม่จริงใจต่อกันในรัฐบาล และจะส่งผลให้รัฐบาลล่มได้ตลอดเวลา” นายวรวัจน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.