'บิ๊กตู่' แนะใช้สติเลือกนักปฏิบัติทำงานได้จริง นั่งผู้ว่าฯกทม. ขออย่าเอาผมไปยุ่งเกี่ยวเลย

30 มี.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร วันแรก 31 มี.ค. จะฝากอะไรถึงกองเชียร์และผู้ไปร่วมหรือไม่ ว่าเขาคงไม่ได้เชียร์ตน คงไปเชียร์คนรับสมัครเลือกตั้งใช่หรือไม่ ขอให้ทุกคนใช้สติและปัญญาในการใคร่ครวญการเลือกใครอะไรต่างๆก็ตาม สิ่งสำคัญคือคนที่จะเข้ามารับหน้าที่เหล่านั้นเป็นคนที่มีคุณภาพหรือไม่ เป็นคนที่เป็นแบบอย่างสังคมหรือไม่ เป็นคนที่มีทัศนคติที่ดีหรือไม่ เรื่องความความสามารถโอเคทุกคนเข้าเกณฑ์หมด อย่างที่ตนได้กล่าวมาแล้วการคิดกับการพูดฟังแล้วดูดีถ้าเทียบกับการที่ตนพูด หลายคนบอกตนพูดได้ไม่ดี แต่ตนอยากรู้ว่าสิ่งที่พูดกับสิ่งที่คิดมันทำได้จริงหรือไม่และสิ่งที่เขาทำมาจนถึงทุกวันนี้มันอยู่ตรงไหน ฉะนั้นถ้าจะหาเสียงลองถามต่อไปสิว่าของเดิมที่ทำมาแล้วมีอะไรบ้าง เขารู้หรือยัง และจะทำอะไรต่อตรงนั้น หรือจะทำอะไรใหม่ ถ้ามารื้อทิ้งทั้งหมดถามว่าจะไปได้อย่างไร

“เหมือนตึก ต้นไม้ ที่ต้องมีรากฐาน โตขึ้นมาเป็นต้นไม้มีดอกผล มีลูกหลาน เจริญเติบโตออกมาจากไหน มันมาจากรากฐาน มาจากพ่อแม่ ฉะนั้นผมไม่อยากให้ทุกคนลืมตรงนี้คือลืมรากเหง้าของตนเอง รากเหง้าของประเทศไทย ไม่งั้นมันอยู่ไม่ได้หรอก ต้นไม้ทุกต้นก็ต้องพร้อมตายสังคมก็ล่มอะไรก็ล่มไปหมด เราต้องการแบบนั้นหรือ ผมพยายามทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุดนั่นแหละถึงแม้ว่าจะมีคนโจมตีว่าอะไรต่างๆผมไม่โกรธ โกรธไม่ได้หรอก เพราะผมทำให้เขาถูกใจไม่ได้ทั้งหมด แต่ผมจำเป็นต้องทำเพื่อคนส่วนใหญ่ให้มากที่สุด ก็ถ้ามีโอกาสก็ทำต่อไป ไม่มีโอกาสก็กลับบ้านนอนเท่านั้นเอง และหวังอย่างยิ่งใครจะได้ตำแหน่งหรือเป็นอะไรขึ้นมาก็ตามในตำแหน่งนั้นตำแหน่งนี้ขอให้ทำให้สำเร็จเถอะ แล้วเข้ามาแก้ปัญหาที่ผมเจอมาหลายร้อยปัญหาและพยายามแก้มา แก้ให้ได้จริงๆก็แล้วกัน ฉะนั้นฝากถึงประชาชนเราต้องเลือกนักปฏิบัติที่ทำงานได้จริง ทำงานได้สำเร็จ มีผลงานปรากฎไม่ว่าจะอาชีพใดก็แล้วแต่ ที่ผ่านมาสำเร็จหรือไม่สำเร็จซึ่งเป็นสิทธิ์ของท่าน 1 สิทธิ์ 1 เสียงอยู่แล้ว อย่าเอาผมเข้าไปยุ่งเกี่ยวเลยนะ ขอบคุณนะครับ” พล.อ.ประยุทธ์กล่าวพร้อมเดินออกจากโพเดี้ยม โดยระหว่างเดินพล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวย้ำว่า “กลับบ้านนอน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.