'บิ๊กป้อม' โยน 'กมธ.' ตัดสินใจบัตรเลือกตั้ง ไม่รู้ 'เพื่อไทย' ได้เปรียบแลนด์สไลด์อย่างไร

29 มีนาคม 2565 – เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการโหวตลงมติประเด็นบัตรเลือกตั้งสองใบจะใช้เบอร์เดียวหรือคนละเบอร์ ในวันที่ 30 มีนาคม ของคณะกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.) พิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่ …) พ.ศ. … ว่า แล้วแต่กมธ. เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับ ส.ส.พรรค พปชร. รวมถึงสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ถึงแนวทางการโหวตจะเป็นอย่างไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนผู้สื่อข่าวว่า “ผมต้องบอกคุณหรือ”

เมื่อถามว่า หากมองความได้เปรียบเสียเปรียบคิดว่าควรจะเป็นแบบใดจึงจะดีกว่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ๆ ไม่รู้ใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบ” เมื่อถามย้ำว่า หากใช้บัตรสองใบเบอร์เดียว พรรคเพื่อไทย (พท.) อาจได้คะแนนแบบแลนด์สไลด์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ จะแลนด์สไลด์อย่างไร ไม่รู้ก็แล้วแต่ ส่วนพรรค พปชร. แล้วแต่กมธ. “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก