‘เทพไท’ สะท้อนผลโพล ‘หัวหน้าพรรค’ คะแนนนิยมต่ำกว่า ‘พรรค’ บ่งบอกถึงเวลาต้องปรับตัว

‘เทพไท’ วิเคราะห์ผลโพลนิด้า ชี้คะแนนนิยม ‘หัวหน้าพรรค’ ต่ำกว่า ‘พรรค’ สะท้อนต้องเร่งปรับบทบาททางการเมืองตัวเอง ให้โดดเด่นเป็นที่คาดหวังและเป็นที่ยอมรับของประชาชน

28 มี.ค.2565-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “หัวหน้าพรรค และพรรคการเมือง ต้องปรับบทบาทให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน” ระบุว่า ถ้าจะวิเคราะห์ผลการสำรวจของนิด้าโพล เกี่ยวกับบุคคลที่ประชาชนสนับสนุน ให้เป็นนายกรัฐมนตรี และพรรคการเมืองที่ประชาชนชื่นชอบนั้น เมื่อเปรียบเทียบผลโพลของความนิยมหัวหน้าพรรคกับความนิยมพรรคการเมืองนั้น มีนัยยะสำคัญ ที่บ่งชี้ให้เห็นว่า หัวหน้าพรรคและพรรคการเมืองทุกพรรค ต้องปรับปรุงบทบาทให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนให้มากกว่านี้ เพราะจากผลนิด้าโพลพบว่า คะแนนนิยมของหัวหน้าพรรค ต่ำกว่า คะแนนนิยมของพรรคการเมืองเกือบทุกพรรค

เช่น 1.พรรคเพื่อไทย มีคะแนนนิยมร้อยละ 25.89% ใน ขณะที่หัวหน้าพรรค นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ได้รับความนิยมร้อยละ 3.96% ถ้ารวมกับคะแนนความนิยมของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ร้อยละ 12.53% ก็มีคะแนนรวมร้อยละ 16.49% ซึ่งยังต่ำกว่าคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยอีก 2.พรรคก้าวไกล มีคะแนนนิยมร้อยละ 16.24% ส่วนคะแนนนิยมของนายพิธาลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคอยู่ที่ร้อยละ 13.42% 3.พรรคประชาธิปัตย์ มีคะแนนนิยมร้อยละ 7.97% แต่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค มีคะแนนนิยมร้อยละ 2.58% 4.พรรคพลังประชารัฐ มีคะแนนนิยมร้อยละ 7.03% ในขณะที่คะแนนนิยมพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ไม่ติดในอันดับของผลโพลเลย

ซึ่งในกรณีของพรรคพลังประชารัฐ ไม่สามารถนำเอาคะแนนนิยม ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเทียบเคียงได้ เพราะพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรค เป็นเพียงผู้ถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น แต่ถ้าพลเอกประยุทธ์ มานั่งเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจริง ก็น่าจะเป็นบุคคลเดียวที่คะแนนนิยมหัวหน้าพรรคสูงกว่าคะแนนนิยมของพรรคการเมือง

“ดังนั้นผลนิด้าโพลครั้งนี้ น่าจะข้อมูลให้หัวหน้าพรรค และพรรคการเมืองต่างๆ เร่งปรับบทบาททางการเมืองตัวเอง ให้โดดเด่นเป็นที่คาดหวัง และเป็นที่ยอมรับของประชาชน เพื่อไม่ให้มีคำตอบในประเด็น ไม่มีผู้เหมาะสมในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี สูงเป็นอันดับหนึ่ง คือ 27.62% และไม่สนับสนุนพรรคการเมืองใดเลยสูงถึงร้อยละ 28.86% จากผลโพลอีกต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เผยคนไทยให้เกียรติคนที่ใช้ ตำแหน่ง ยศ นำหน้าชื่อ และเกือบ 90% ไม่เคยตรวจสอบว่าจริงหรือไม่

นำหน้านามนั้น สำคัญไฉน” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,310 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับการให้ความสำคัญกับคำนำหน้านาม

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

เทพไท จับไต๋ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่งานบุญ แฝงลงพื้นที่การเมือง แนะเข้าพิธีบวชล้างกิเลส

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ก่อนช่วยงานรัฐบาล แนะ ทักษิณ บวช ทำบุญใหญ่ ตั้งฉายา “ทักษิโณ ภิกขุ”