'ไทยภักดี' ลงพื้นที่ 'สนามหลวง' บอกเป็นของ ปชช.อยู่แล้ว อัด 'ทวงคืน' หวังส่อเสียด

27 มี.ค.2565- พรรคไทยภักดี นำโดยนายกวิน ชาตะวนิช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม., นายรัฐภูมิ อัศววิรอยวงศ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร, นายศิริมงคล ร่วมพันธ์ ประธานฝ่ายเครือข่ายเยาวชนพรรคไทยภักดี พร้อมด้วยสมาชิกพรรค ลงพื้นที่พิสูจน์ความจริงถึงประเด็นการ “ทวงคืนสนามหลวง” ที่เกิดขึ้น ว่าที่จริงแล้วพื้นที่สนามหลวงนั้นเป็นของประชาชนทุกคน

นายกวิน กล่าวว่า ได้ทราบว่ามีผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ท่านหนึ่ง ได้ชูนโยบายหาเสียง โดยบอกว่าจะทวงคืนสนามหลวงเป็นของประชาชนนั้น จริงๆแล้วสนามหลวงเป็นพื้นที่โบราณสถาน ถูกจดทะเบียนตั้งแต่ปี พ.ศ. 2520 แล้วที่ผ่านมาก็มีการเปิดให้ประชาชนทั่วประเทศได้เข้ามาใช้บริการ ใช้ประโยชน์ แต่ไม่ทราบว่าทำไมบุคคลนี้ต้องชูนโยบายดังกล่าว มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ตนเชื่อว่าเรื่องนี้มีการสอดแทรกส่อเสียดไปถึงสถาบันเบื้องสูง โดยเรื่องของสนามหลวงถือว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และประชาชนก็สามารถมาใช้พื้นที่นี้ได้ ไม่ได้มีการห้ามปรามพวกเรา

“การที่จะชูนโยบายหาเสียงต่างๆ ควรคำนึงถึงความละเอียดอ่อน ความเข้าใจของประชาชน การที่จะเป็นผู้สมัครต่างๆได้ ต้องคิดให้ลึกซึ้งว่าการชูนโยบายต่างๆ เหล่านี้ จะมีผลกระทบในเรื่องไหนบ้าง ควรจะศึกษาหาข้อเท็จจริงให้ชัดเจนก่อน วันนี้เราก็ได้มาพิสูจน์ความจริงแล้วว่าพื้นที่สนามหลวงแห่งนี้เป็นพื้นที่ของประชาชนทุกคน”

ด้านนายรัฐภูมิ กล่าวว่า สนามหลวงเป็นพื้นที่สาธารณะ ทุกคนสามารถมาใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ แม้กระทั่งนักท่องเที่ยวต่างชาติก็สามารถมายังสถานที่นี้ได้ ไม่ได้มีการกีดกันใดๆทั้งนั้น โดยให้เข้าใช้ในเวลาที่ทาง กทม. กำหนดคือ เวลา 05.00 น. – 22.00 น. ที่ประกาศใช้ตั้งแต่ พ.ศ. 2555

นายศิริมงคล เสริมว่า พื้นที่สนามหลวงนี้มีประกาศชัดเจน ว่าไม่ได้เป็นพื้นที่เขตหวงห้าม เป็นพื้นที่สาธารณะ ประชาชนสามารถมาใช้ได้ เพียงแต่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ได้แจ้งไว้อย่างชัดเจน และขอยืนยันว่าพื้นที่สนามหลวงเป็นของประชาชนทุกคน และทุกคนสามารถใช้เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจได้  ขณะที่ตนยืนอยู่ตรงนี้ก็ไม่เห็นมีใครจะมาห้าม เพราะฉะนั้นสนามหลวงคือของประชาชนทุกคนอยู่แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' จวกยับเจ้าของคอก-พวกแพ้เลือกสว. แล้วโทษรัฐประหาร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) เป็นกระบวนการที่ผูกโยงกับพร

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

เหล่าทัพได้ทำการยิงสลุตหลวง 21 นัด เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 3 มิถุนายน 2567

'มือปราบโกงจำนำข้าว' รู้ตัว 'ไอ้โม่ง' สั่งยุติประมูลข้าวรอบ 4

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เปิดตัวไอ้โม่ง สุดท้ายข้าว 10 ปีกินได้ ที่อ้างว่าเก็บไว้นานทำไม

พระโคกิน 'น้ำ-หญ้า-เหล้า' น้ำท่าบริบูรณ์พอสมควร เศรษฐกิจรุ่งเรือง

'ในหลวง-พระราชินี' เสด็จฯ พระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ปี 2567 พระโคเสี่ยงทายกิน ‘น้ำ-หญ้า-เหล้า ’ น้ำท่าบริบูรณ์พอสมควร เศรษฐกิจรุ่งเรือง