'น้องแรมโบ้' อัด 'สส.ทัศนีย์' ปั่นข้อมูลเท็จโจมตีนายกฯ สอนจะโพสต์อะไรต้องมีเหตุผล

น้องชายแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' อัด 'ทัศนีย์' ไม่ควรนำเรื่องประชาชนไม่อยากให้ลูกเกิดมาในยุคผู้นำไร้วิสัยทัศน์ มาโจมตีนายกฯ เป็นถึง ส.ส.ควรนำข้อเท็จจริงมาพูดเดี๋ยวประชาชนจะมองไม่มีสมองคิด

27 มี.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขียนข้อความทางเฟซบุ๊ก วิจารณ์นายกฯ ประชาชนไม่อยากให้ลูกเกิดมาในยุคผู้นำไร้วิสัยทัศน์ ลำบาก ไร้สวัสดิการ โดยนายชนะศักดิ์ ย้ำว่าการที่นายกฯออกมาเป็นห่วงสถานการณ์ประชากรในไทย เพราะอัตราการมีลูกของคนไทยน้อยลง ซึ่งจะมีผลต่อโครงสร้างประชากรในอนาคต เพราะนายกฯมีความจริงใจ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างมาก

ทั้งนี้การที่สถิติประชาชนมีลูกน้อยลงนั้น ก็ไม่น่าเกี่ยวข้องกับที่นายกฯบริหารประเทศ แต่เป็นแนวคิดของคนอย่างนางสาวทัศนีย์ ที่อยากจะเอาเรื่องนี้มาโจมตีนายกฯมากกว่าเท่านั้น

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่าก่อนหน้านี้สำนักอนามัยเจริญพันธุ์ กรมอนามัย ยังเคยรายงานสถานการณ์การเกิดของประชากรไทย ที่อัตราการเกิดน้อยลงสะท้อนจากสถิติต่างๆ พบว่า คนไทยอยากเป็นโสดมากขึ้น ไม่ต้องการมีลูกหรืออยากมีน้อยลง กังวลกับภาระค่าใช้จ่าย ห่วงเรื่องสมดุลระหว่างการงานและครอบครัว ต้องดูแลคนในครอบครัว รวมถึงภาวะมีบุตรยาก 

“นางสาวทัศนีย์เป็นถึง ส.ส.มีการศึกษา ดี เป็นคนสาธารณะจะโพสต์อะไร น่าจะมีเหตุมีผลที่ดีมากกว่านี้ ควรนำข้อเท็จจริงมาพูดกัน อย่ามามั่วแบบนี้ ไม่เช่นนั้นจะถูกประชาชนมองว่าเป็นคนเหมือนไม่มีสมองคิด และคิดไม่เป็น" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 32: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

เพื่อไทย ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการจัดทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นำ