'จุรินทร์' ขอคนหนุนมั่นใจ 'ประชาธิปัตย์' เป็นสถาบันการเมืองยั่งยืนที่สุด อยู่จนชั่วฟ้าดินสลาย

25 มี.ค.2565 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ “ยุทธศาสตร์ การนำเศรษฐกิจไทยผ่านพ้นวิกฤตโควิด” ว่า เราเป็นพรรคการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยมากที่สุดในประเทศ สองปีกว่าที่ผ่านมาเอาเข้าจริงประเทศไทยของเราไม่ได้เจอเฉพาะโควิด แต่เราเจอปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหาการเมือง ล่าสุดที่ซ้ำเติมเข้ามาคือปัญหาสงครามรัสเซีย-ยูเครนที่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยของเราโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่สองถึงสามปีที่ผ่านมา เราผ่านวิกฤตไม่ว่าจะเป็นโควิด เศรษฐกิจ การเมืองมาได้ โดยเฉพาะในภารกิจที่พรรคประชาธิปัตย์รับผิดชอบในฐานะรัฐบาล ซึ่งนั่นหมายถึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเกิดจากการที่เราตั้งหลักไว้ชัดตั้งแต่ต้น หลายคนเคยได้ยินวิสัยทัศน์ “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” ที่ใช้ยุทธศาสตร์ตลาดนำการผลิต นี่คือนวัตกรรมที่เป็นวิสัยทัศน์อย่างหนึ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นมาโดยบังเอิญ แต่เกิดขึ้นมาโดยมีต้นแบบที่ประสบความสำเร็จให้เห็นมาแล้วในประเทศที่พัฒนา เช่น ญี่ปุ่น ส่วนประเทศไทยเราคือการเกษตร จึงเกิดพาณิชย์ตลาดขึ้นและเราทำงานร่วมกันมาในตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมาและประสบความสำเร็จนายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามพรรคการเมืองคือกลไกสำคัญที่จะขับเคลื่อนทุกอย่างไปสู่ความสำเร็จของประเทศ พรรคประชาธิปัตย์อาจจะต่างกับพรรคอื่น เพราะเป็นสถาบันการเมืองอยู่มา 76 ปี และก้าวเข้าสู่ปีที่ 77 เป็นพรรคการเมืองที่มีอดีต ปัจจุบัน และจะมีอนาคต เป็นพรรคการเมืองของคนทุกรุ่น และจะอยู่ดำรงต่อไปตราบชั่วฟ้าดินสลาย เพราะการบ้านของประเทศคือการบ้านของพรรคประชาธิปัตย์  ทั้งนี้ ขอให้มั่นใจว่าการสนับสนุนของทุกคนในวันนี้จะมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืนที่สุด และดีที่สุดพรรคหนึ่งของประเทศ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่