ท่านหัวหน้า! เฉลยเหตุพรรคเพื่อไทย ไม่ส่งคนลงสมัครผู้ว่าฯกทม.

24 มี.ค.2565 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีหลายพรรคการเมืองเริ่มเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร(กทม.) ในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะไปทาบทาม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม ที่ประกาศลงสมัครในนามอิสระ มาลงในนามพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า ทั้งหมดไม่ได้ขึ้นอยู่กับพรรค เพราะเดิม นายชัชชาติ เป็นแคนดิเดตนายกฯพรรคพท.แต่เมื่อเขามีจุดยืนว่า จะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ ก็เป็นสิทธิ์ของเขา เมื่อเขาเลือกแล้วเราก็เคารพการตัดสินใจ เพราะนายชัชชาติ อาจต้องการเป็นผู้ว่าฯ ของทุกฝ่าย แต่หากลงสมัครในนามพรรคพท.อาจจะถูกมองเป็นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ นี่เป็นเจตนารมณ์ของ นายชัชชาติ

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคเพื่อไทยจะหาใครมาเป็นแคนดิเดตชิงผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ นพ.ชลน่าน บอกว่า พรรคคิดมาตลอดว่าจะหาบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นที่นิยมมากกว่า นายชัชชาติ ได้หรือไม่ หากหาได้ก็จะส่งลงสมัคร แต่ตอนนี้ยังไม่เจอ จึงยังไม่สามารถประกาศได้ว่าจะส่งใคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. ชง ครม.ตรวจสอบโครงการเช่ารถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า กทม. พบเสี่ยงทุจริต

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงนามในหนังสือที่ ปช. 0008/0114 เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2567 ส่งถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เรื่องข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตการดำเนินโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยของ

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

น้องหมาน้องแมวจร จากสิ้นหวังสู่'บ้านใหม่'

ทาสหมาทาสแมวที่อยากรับหมาแมวจรไปเลี้ยงมอบความรักความอบอุ่น ช่วยเพื่อนสี่ขาได้มีบ้านหลังใหม่เป็นหลังสุดท้ายของชีวิต ตอนนี้ศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) เปิดโอกาสให้คนกรุงที่สนใจสามารถเข้ามาเล่น ใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับเหล่าหมาแมวจร ทดสอบว่าจะปิ๊งปั๊งหรือเคมีตรงกัน  จนตกลงปลงใจพาเข้าบ้าน