อุ๊งอิ๊งสะดุ้ง! 'สุชาติ' บอกทำการเมืองเพื่อประชาชนไม่ใช่เพื่อครอบครัว

'สุชาติ' ชี้เพื่อไทยเปิดตัว 'อุ๊งอิ๊ง' เป็นเรื่องดี ทำให้มีทางเลือกและเป็นสีสัน แต่บอกการทำเมืองต้องเพื่อประชาชนไม่ใช่เพื่อครอบครัว

23 มี.ค.2565 - นายสุชาติ ชุมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทยเปิดตัวน.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยว่า ก็ดีประชาชนจะได้มีทางเลือกหลายทาง เป็นสีสันทางการเมือง ก็โอเค แต่ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน

เมื่อถามว่าเป็นการเปิดตัวเร็วไปหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่าเป็นเรื่องที่เขาตัดสินใจ แต่ไม่ได้มองอย่างนั้น มองว่าวันนี้รัฐบาลแก้ปัญหาอะไรให้ประชาชนบ้าง

ถามอีกว่ามองว่า น.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯได้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าใครๆ ก็เป็นได้ถ้าพร้อมที่จะเสนอตัว และคนที่เสนอตัวคิดว่าเขาคงคิดว่าพร้อมแล้ว สุดท้ายอยู่ที่เสียงของประชาชนจะมองว่าที่ผ่านมาใครเป็นอย่างไรมากกว่า

เมื่อถามว่ามีคนออกมาพิพากษ์วิจารณ์ว่าชะตากรรมจะเหมือน นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรอดีตนายกฯ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่ขอก้าวล่วงในส่วนของครอบครัวของเขา การเมืองไม่ใช่เรื่องของครอบครัว พยายามพูดตลอดการเมืองเป็นเรื่องของประชาชนที่ใช้ชีวิตร่วมอยู่กับเราในทางการเมือง เราทำการเมืองเพื่อประชาชนไม่ใช่เพื่อครอบครัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า