กกต.ยกคำร้อง 'บิ๊กแจ๊ส' รอดใบแดง!

22 มี.ค.2565 -​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.) ได้มีมติยกคำร้องกรณีเรื่องร้องเรียนพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายกองค์การ​บริหาร​ส่วน​จังหวัด​ (อบจ.) ปทุมธานี เกี่ยวกับเรื่องนโยบายการหาเสียงเกินความเป็นจริง โดยมี นายอดิศร เพียงเกษ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ขึ้นปราศรัยหาเสียงให้ร้ายใส่ความด้วยถ้อยคำอันเป็นเท็จ เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก มีผู้ยื่นคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี และ ส.อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2563 ใจความระบุว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี (หมายเลข 2) และ ผู้สมัคร ส.อบจ.ปทุมธานี กลุ่ม “คนรักปทุม” ได้กระทำผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่นใน มาตรา 65 วรรคหนึ่ง (5) และวรรคสอง ในการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.63 ซึ่งนโยบายที่ใช้หาเสียงเลือกตั้งนั้นเป็นการหลอกลวงประชาชน อยู่นอกอำนาจหน้าที่ของอบจ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'ลุงชาญ' หนาว 'ทีมกม.บิ๊กแจ๊ส' ร้องกกต.สั่งเพิกถอนสิทธิรับเลือกตั้งเหตุป.ป.ช.ชี้มูลความผิด

'ทีมกม.บิ๊กแจ๊ส' ร้องกกต. สั่งเพิกถอนสิทธิรับเลือกตั้ง 'ลุงชาญ' เหตุป.ป.ช.ชี้มูลความผิดจัดซื้อถุงยังชีพแล้วเผย 'คำรณวิทย์' ไม่ติดใจใจผลแพ้ชนะ แต่เป็นเรื่องของกฎหมายที่ต้องเป็นบรรทัดฐาน

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่