'วราวุธ' ไม่กังวลเพื่อไทยเปิดตัว​ 'อุ๊งอิ๊ง' เชื่อ​ไม่ลงเอยแบบพ่อ-อา

“วราวุธ” ไม่กังวลพท.เปิดตัว​ “อุ๊งอิ๊ง” บอกเป็นคนรุ่นใหม่​ จะได้มีมิติใหม่ๆ​ เชื่อ​ ไม่ลงเอยแบบพ่อ-อา​ เหตุต่างกรรมต่างวาระ​ มีบทเรียนแล้ว

22 มีนาคม 2565 – เมื่อเวลา​ 08.25​ น.​ ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา​ (ชทพ.)​ ให้​สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัว​ น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร​ เป็นหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย ว่า การเปิดตัวดังกล่าวชทพ.ไม่ได้มีความกังวล​ ถือเป็นสิ่งที่ดีที่จะได้มีบุคลากรทางการเมือง มีคนที่มีคุณภาพเข้ามาทำงานการเมืองเพิ่มขึ้น คุณอุ๊งอิ๊งก็เป็นทายาทของอดีตนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ ที่สำคัญคือเป็นคนรุ่น ที่จะได้เข้ามาทำงานการเมือง คิดว่าเป็นเรื่องที่ดี จะได้มีมิติใหม่ๆเข้ามา

ผู้สื่อข่่าวถามว่า การที่พรรคเพื่อไทยประกาศแลนด์สไลด์ จะส่งผลกระทบต่อพรรคอื่น​ รวมถึงชทพ.หรือไม่​ อย่างไรในการเลือกตั้ง​ นายวราวุธ​ กล่าวว่า​ ชทพ. เตรียมการเลือกตั้งตามปกติ ท้ายที่สุดผลการเลือกตั้งเป็นอย่างไรแล้วค่อยมาว่ากัน แต่ก่อนเลือกตั้งก็เป็นธรรมดาที่แต่ละพรรคจะต้องมาแสดงสรรพคุณกันก่อน ว่ามีเป้าหมายที่จะทำอะไรอย่างไร ส่วนผลการเลือกตั้งออกมาเป็นอย่างไร ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเอง

ต่อข้อถามว่า มองว่าแลนด์สไลด์จะเกิดขึ้นได้ในยุคนี้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า การเมืองไทยอะไรก็เกิดขึ้นได้ บางครั้งเราไม่คิดว่าจะมีแลนด์สไลด์ก็เกิดแรงแลนด์สไลด์ขึ้นมา เราเคยเห็นกันแล้ว หรือบางครั้งเราคิดว่าจะเกิดแลนด์สไลด์ขึ้น แต่ก็มีบางสิ่งบางอย่างผิดพลาดขึ้น ไม่ได้เป็นไปตามที่คิด ในส่วนของ​ ชทพ.จะไม่คาดการณ์ไปไกลขนาดนั้น ทำให้ดีที่สุดในสถานะที่มีอยู่ในวันนี้ การเลือกตั้งเป็นอย่างไรเมื่อเลือกตั้งเสร็จ เราค่อยมาว่ากันถึงสมการกันอีกที

เมื่อถามว่า​ หลายคนมองว่าพรรคเพื่อไทยจะชู​ น.ส.แพรทองธารให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายวราวุธ กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทย​ หากคุณอุ๊งอิ๊งมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ก็ไม่ได้มีข้อห้ามอะไรที่จะไม่ให้พรรคเพื่อไทยเสนอ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ถือเป็นสิทธิ์อันชอบธรรม

เมื่อถามว่า แต่มีหลายเสียงท้วงติงว่า​ น.ส.แพทองธารจะตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกับพ่อและอา นายวราวุธ กล่าวว่า สำหรับตนคิดว่าต่างคน​ ต่างกรรม​ ต่างวาระกัน ถึงเวลาก็คงจะมีแนวทางดำเนินการต่างกันไป บทเรียนต่างๆและประสบการณ์ต่างๆ จะเป็นตัวกำหนด และให้บทเรียนกับแต่ละฝ่ายไปว่า การที่จะเดินไปข้างหน้านั้น ควรจะเป็นอย่างไร ตนจึงคิดว่าต่างกรรมต่างวาระ ผลที่ได้ออกมาจะไม่เหมือนกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' มอบงานใหญ่ 'วัน อยู่บำรุง' ขึ้นแท่นคุม กทม. แทน 'สกลธี'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดตัวนายวัน อยู่บำรุง เข้ามาสมัครสมาชิกพรรคว่า ตนกับนายวันสนิทกันตั้งแต่ตอนที่นายวันเป็นสส.ก็คุยกันมาตลอด

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ