เอ๊ะยังไง 'บิ๊กป้อม' บอกเป็นไปได้เพื่อไทยจะกวาด 14 ล้านเสียง

22 มี.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณี นางสาวแพทองธารชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศตัวเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะมีผลกับพรรคพปชร.อย่างไร ว่าเรื่องของพรรคเพื่อไทย ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการเลือกตั้ง เลือกตั้งอย่างไรก็ว่ากัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงโอกาสความเป็นไปได้ที่พรรคพลังประชารัฐ กับพรรคเพื่อไทย จะร่วมมือกันทำงานในอนาคต พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เอาให้เลือกตั้งให้เสร็จก่อนดีกว่า

เมื่อถามว่าพรรคเศรษฐกิจไทยไทยเปิดตัวเรียบร้อยแล้วถือว่าเป็นพรรคพันธมิตรกับพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ เกี่ยวข้องกัน และถึงอย่างไรก็สนับสนุนรัฐบาล

ถามย้ำว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยจะเป็นคู่แข่งทางการเมืองหรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าว ไม่เป็น ไม่เป็นคู่แข่งทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคเพื่อไทยประกาศจะได้เสียงแบบแลนสไลด์ รู้สึกกังวลหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า กังวลอะไร ไม่เป็น ก็ให้เขาแลนสไลด์ซะก่อน

ซักว่าพรรคเพื่อไทยระบุจะได้ 14 ล้านเสียง พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ก็ว่าไป พอถามว่าจะถามว่าพรรคเพื่อไทย ชูคนรุ่นใหม่ขึ้นมาพรรคพลังประชารัฐ จะมีการปรับกลยุทธ์ต่อสู้อย่างไร พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

ประมวลภาพ นายกฯอิ๊งค์ ลุยโรงครัวปรุงอาหาร ช่วยชาวน่านประสบอุทกภัย

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จังหวัดน่าน เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว