ระวังประวัติศาสตร์ซ้ำรอย! เตือน 'อุ๊งอิ๊ง' ถอดบทเรียน 'พ่อแม้ว-อาปู'

‘โฆษกไทยภักดี’ เตือน ‘อุ๊งอิ๊ง’ ฝันนั่งนายกฯ ดูพ่อกับอาเป็นตัวอย่าง อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ‘บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม’ ต้องสะอาดปราศจากโกง

21 มี.ค. 2565 – นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว คณะกรรมการโฆษกพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เพื่อไทยดันส่ง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร กันเต็มที่ ส่วนเจ้าตัวก็ยกย่องพ่อและอาเป็นต้นแบบ ถ้าทัศนคติแบบเดียวกัน ประเทศไทยจะเจออะไรอีกจากครอบครัวนี้ในอนาคต

การที่อุ๊งอิ๊งฝันถึงการเป็นนายกรัฐมนตรี ดูเหมือนว่าอยากด้วย มันก็ไม่ผิด แต่คนไทยส่วนหนึ่งแค่ได้ยินเรื่องนี้ก็นอนไม่หลับ รู้สึกผวาอีกครั้ง เหมือนถูกผีสกุลเดิมตามหลอน เพราะสิ่งที่คุณพ่อและคุณอาทำไว้กับประเทศไทยแล้วหนีคดีไป ยังเป็นบาดแผลที่ชาติเสียหายอย่างหนักจนวันนี้ รวมถึงการแบ่งสี แบ่งคน จนแตกแยก

ขอให้ก้าวแรกของคุณอุ๊งอิ๊ง ไปถอดบทเรียนให้ถูกต้อง สิ่งที่พ่อและอาของเธอได้รับผล ก็มาจากพฤติกรรมการโกงชาติ โกงแผ่นดิน ร่วมถึงการใช้อำนาจไม่ชอบ ไม่มีใครไปรังแกใครครับ ส่วนการอยากได้ประชาธิปไตย 100% จะเป็นไปไม่ได้ ถ้าคนโกง คนทำผิด และยังหนีกันได้แบบนี้ไม่มีทางแน่นอน ประชาธิปไตยควรเริ่มที่เคารพกฎหมาย เคารพคนอื่นด้วย

ครอบครัวใหญ่ บ้านหลังเดิม ของเพื่อไทย ขอให้เป็นครอบครัวที่สะอาด ปราศจากการโกง และ อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยนะครับ ผมเชื่อว่า แม้ว่านโยบายแต่ละพรรคการเมืองจะออกมาดีขนาดไหนหรือว่าจะขายฝันเพียงใด

“ถ้านักการเมือง ข้าราชการและนายทุนจับมือร่วมกันโกงประชาชนก็ตกเป็นเหยื่ออยู่ดีครับ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น