'วราวุธ' รอฟังญัตติฝ่ายค้านยื่นซักฟอก มั่นใจความเป็นปึกแผ่นพรรคร่วมรัฐบาล

แฟ้มภาพ

“วราวุธ” รอฟังญัตติฝ่ายค้านยื่นซักฟอก มั่นใจความเป็นปึกแผ่นของพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อ รมต.ทุกคนทำการบ้านเตรียม

20 มี.ค.2565 –  นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 23 พฤษภาคม จะเตรียมรับมือและชี้แจงอย่างไร ว่า ต้องฟังการยื่นญัตติฝ่ายค้านก่อนว่ามีประเด็นอภิปรายเรื่องใดบ้าง จากนั้นจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมประเด็นชี้แจง

ผู้สื่อข่าวถามว่าหวั่นใจถึงการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ของพรรคฝ่ายค้าน หรือไม่ เพราะฝ่ายค้านตั้งเป้าที่จะล้มรัฐบาลในศึกครั้งนี้ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเองมั่นใจในความเป็นปึกแผ่นของพรรคร่วมรัฐบาลและเป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งตนเองเชื่อว่าทางรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีทุกคนก็คงทำการบ้านกันพอสมควร และเป็นทุกครั้งฝ่ายค้านก็จะเตรียมหาข้อมูลอย่างเต็มที่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจและเป็นบทบาทของทางรัฐบาลเองที่จะต้องชี้แจงแต่ละประเด็นที่เป็นข้อสังเกตของฝ่ายค้านมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า

'ศิริกัญญา' บอกรัฐบาลคอพาดเขียงเพิ่มงบ 1.22 แสนล้านส่อผิดกฎหมายอื้อ

'ศิริกัญญา' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ต เสี่ยงขัดกฎหมายหลายมาตรา ท้าใช้เสียงข้างมากในสภาแก้ กม. ก่อนแล้วค่อยทำโครงการ ซัด ครม.-นายกฯคาดพาดเขียง กระตุกสติพรรคร่วมอาจกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด