‘สมชัย’ ชี้ พท. เดินเกมแบบครอบครัว เตือนระวังให้สิทธิประโยชน์คนใน เสี่ยงขัด พ.ร.ป.พรรคการเมือง

อดีต กกต. ชี้ เปิดตัวอุ๊งอิ๊ง เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หากเป้าหมายเป็น นายกฯ ต้องเทรนให้มีพลังแบบ’พ่อ’ มีเสน่ห์แบบ ‘อา’ ระบุ พท.เดินเกมบบครอบครัว ระวังให้สิทธิประโยชน์แก่คนใน เสี่ยงขัด พ.ร.ป. พรรคการเมือง 

20 มี.ค.2565- นายสมชัย ศรีสุทธิยากร สมาชิกพรรคเสรีรวมไทย และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า การเปิดตัวอุ๊งอิ๊ง เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีความหมายทางการเมืองอย่างไร 1. ครอบครัว ใหญ่กว่า พรรค 2. การเป็นสมาชิกครอบครัว ทำลายกำแพงข้อจำกัดของ พ.ร.ป.พรรคการเมือง ที่สมาชิกพรรคต้องเสียค่าสมาชิก 200 บาท/ปี  เป็นสมาชิกครอบครัวไม่ต้องเสียเงิน 3. การเป็นสมาชิกครอบครัว จึงไม่มีข้อจำกัดใดๆ แต่กลายเป็นฐานสนับสนุนของพรรคในการเลือกตั้ง

4. ถือเป็นการเดินเกมทางการเมืองใหม่ของพรรคเพื่อไทย แต่ต้องระวังเรื่องการให้สิทธิประโยชน์แก่คนในครอบครัวเพื่อไทย  เพราะยังถือว่าเป็นกิจกรรมทางการเมืองของพรรคอย่างหนึ่ง ที่ยังต้องถูกควบคุมโดย พ.ร.ป. พรรคการเมือง  5. มีคำทำนายว่า หัวหน้าครอบครัว คือ อีกก้าวที่เข้าใกล้ตำแหน่งผู้ที่พรรคเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี 6. อุ๊งอิ๊ง วันนี้ ดูไม่สดใส ไม่เฉียบเท่าการเปิดตัวครั้งที่แล้ว  น่าจะเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทาง  หากจะเป็นแบบข้อ 5   ยังต้องเทรนให้มีพลังแบบคุณพ่อและมีเสน่ห์แบบคุณอาอีกนิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ห่วงพี่น้องริมเจ้าพระยากทม.และปริมณฑล ย้ำทุกหน่วยงานดูแลประชาชน หลังเจ้าพระยาน้ำเพิ่มขึ้น

วันนี้(2 ต.ค.67)ที่กรมชลประทาน อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์

นายกฯ อิ๊งค์ให้ความมั่นใจคนกรุงไม่ซ้ำรอยยุคอาปูแน่นอน

นายกฯ ตรวจบริหารจัดการน้ำ บอกคนกรุงไม่ต้องกลุ้มใจ หลังกรมชลประทาน การันตีปีนี้น้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯแน่นอน ยันสถานการณ์น้ำไม่เยอะเท่าปี 54

'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง' รอดยาก ปม 'สนามกอล์ฟอัลไพน์ ป่วยทิพย์ ยุบเพื่อไทย' พ.ย.เชือดจบเกม

ใกล้ถึงไคลแมกซ์ การเปลี่ยนแปลงรอไม่นาน 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง' รอดยาก 'จตุพร' จับตาทีเด็ดนักร้องของจริงจ้องจบเกม ปม' สนามกอล์ฟอัลไพน์ ป่วยทิพย์ ยุบเพื่อไทย' คาดพฤศจิกานี้ผลสอบป่วยทิพย์ หรือไม่ มาถึงตอนจบ ทำนายเวลาตำแหน่งนายกฯ 'ตระกูลชิน' สั้นกว่า 'เศรษฐา' โดนข้อหาจริยธรรมบกพร่อง