อดีตส.ส.ปชป. คนดังแดนสะตอ ซบพรรคธรรมนัส

19 มี.ค.2565 - นายไพร พัฒโน อดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และอดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเพิ่งลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัย์ เปิดเผยว่าการลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นการตัดสินใจที่ยาก สาเหตุหนึ่งนั้นมาจากปัจจุบัน การตัดสินใจในหลายๆเรื่องของพรรคนั้น ตนไม่เห็นด้วย เมื่อวันที่ 11 มีนาคมนี้ จึงได้ส่งจดหมายลาออก และตั้งใจที่จะเป็นตัวแทนของปวงชนชาวไทย อย่างที่ตั้งใจเอาไว้มาตั้งแต่ปี 2562 หลังจากลาออกจากจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ตั้งแต่ปี 2562 แต่ก็ต้องกลับมาลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่อีกครั้ง เนื่องจากไม่สามารถที่จะทิ้งลูกทีมได้ ยืนยันว่า ลาออกจากพรรคด้วยดี ยังคงรักและมีความผูกพันกับพรรคเช่นเดิม

นายไพร กล่าวว่า ตนมีทิศทางทางการเมืองที่ชัดเจนที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งตนเองจะเป็นหนึ่งในกรรมการบริหารพรรค และเตรียมจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 2 สงขลา ซึ่งครอบคลุมเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นถิ่นเดิม ที่ตนเป็นนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่มานานกว่า 10 ปี ซึ่งในขณะนี้ ทีมงาน รวมถึงผู้ให้การสนับสนุนทางการเมือง ก็ได้รับทราบ และกลับมาร่วมงานการเมืองกับตนเองอีกครั้ง โดยเชื่อว่า แม้จะลงสมัครในนามพรรคเศรษฐกิจไทย แต่ก็เชื่อว่าจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่เช่นเดิม

“ยืนยันว่าการเลือกพรรคการเมืองที่จะเข้าร่วมงานนั้น ผมเชื่อว่า นักการเมืองจะเลือกพรรคการเมืองที่ดีที่สุดให้กับพี่น้องประชาชน โดยพรรคเศรษฐกิจไทยจะสามารถเข้ามาดูแลในเรื่องทางเศรษฐกิจ ในเรื่องปากท้องของประชาชน ในสถานการณ์ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 รวมถึง ผลกระทบจากสงครามรัสเซีย-ยูเครนการลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ จะถือเป็นการตัดสินใจทางการเมืองของตนเอง อาจจะผิดหรืออาจจะถูก ซึ่งก็เป็นเรื่องที่จะต้องยอมรับ” นายไพร ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน