'เอกนัฏ' ฉุน ผอ.เครือข่ายนอกปชป. ผุดวาทกรรมเลือด 'แท้-ปลอม'

แฟ้มภาพ

18 มี.ค.2565 - นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. ที่เพิ่งลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ไม่ใช่ #เลือดแท้ ทุกคนเกิดมาเท่าเทียม มีเลือดสีเดียวกัน มุ่งมั่นทำงานให้พรรคกันเต็มที่แหละครับ ถ้าหากได้รับโอกาสที่เท่าเทียม… ความสำเร็จสร้างด้วยความสามารถ ความเพียรพยายาม ความมุมานะ

ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน…

ลองทบทวนสิ่งที่พูดออกมาดีๆนะครับ การใช้วาทกรรมเลือด "แท้" หรือ "เทียม" แบ่งแยกชนชั้นคนนั้น เหมาะสมหรือไม่ใน “ยุค” นี้"

ทั้งนี้โพสต์ของนายเอกนัฏ สืบเนื่องจากกรณี นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.คณะกรรมการประสานงานองค์กรเครือข่ายภายนอกพรรค และคณะกรรมการกิจการสาขาตัวแทนจังหวัดและสมาชิกพรรค พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวช่วงหนึ่งถึงการลาออกจากสมาชิกปชป. หลายคนว่า "ขณะนี้ถือเป็นนิมิตหมายอันดีและสดใสของพรรค ในยุคกัปตันจุรินทร์ ซึ่งเป็นยุคเลือดแท้จริงๆ ผสมกับเลือดใหม่ และเลือดเก่าที่หลั่งไหลกลับบ้านเกิด จึงเป็นการเริ่มต้นยุคที่จะนำไปสู่ความมั่นคง และยั่งยืนในการสร้างรากฐานของสถาบันทางการเมืองของชาติ นอกจากนี้ยังเป็นการทำให้เห็นความชัดเจนของแต่ละบุคคลได้เป็นอย่างดี โดยมาอาศัยพื้นที่ของพรรคเพื่อสร้างพื้นที่ทางการเมืองด้วยเหตุผลส่วนตัว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถวิชช์' แจงปม 'เอกนัฏ' ให้ปากคำคดีทักษิณ ผิด ม.112 ไปตามหมายเรียกช่วงต้นปี ไม่ใช่เวลานี้

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เป็นผู้ให้ปากคำในคดี 112 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

'สมศักดิ์' เด้งรับ 'เดชอิศม์' นั่งรมช.สธ.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลของนส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่าตนเองอยู่ในพรรคแกนหลัก ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะไปอยู่ตรงไหน

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว

เปิดใจ 'ชวน' ไม่ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย กรีดยับกลุ่มอีแอบ พร้อมเคลียร์ปมลาออกพรรค

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ยังไม่มีการแจ้งมาจากกรรมการบริหารพรรค แต่ตามระเบียบข้อบังคับพรรค