'ไทยภักดี' เปลี่ยนแปลง 'กก.บห.' หลัง 'หมอวรงค์' ลาออกจากหัวหน้าพรรค

17 มี.ค.2565 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศนายทะเบียนพรรคการเมืองเรื่อง การเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคไทยภักดี

ตามที่นายทะเบียนพรรคการเมืองได้มีประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง ลงวันที่ ๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๔เรื่อง การเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคไทยภักดี มีคณะกรรมการบริหารพรรคไทยภักดี จํานวน ๕ คน นั้น

บัดนี้ นายวสันต์ มีวงษ์ กรรมการบริหารพรรคไทยภักดี ปฏิบัติหน้าที่แทนหัวหน้าพรรคไทยภักดี มีหนังสือแจ้งการเปลี่ยนแปลงต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง ตามมาตรา ๓๘ แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๖๐ กรณี นายวรงค์ เดชกิจวิกรม ลาออกจากตําแหน่ง หัวหน้าพรรคไทยภักดี ตามหนังสือลาออก ลงวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๖๕ โดยพรรคไทยภักดีได้รับทราบการลาออกดังกล่าว เมื่อวันที่ ๒ มกราคม ๒๕๖๕

จึงทําให้ความเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยภักดี สิ้นสุดลงเฉพาะตัว ตามข้อบังคับพรรคไทยภักดี พ.ศ. ๒๕๖๔ ข้อ ๑๕ วรรคหนึ่ง (๒) จึงเป็นเหตุให้กรรมการบริหารพรรคไทยภักดีที่เหลืออยู่พ้นจากตําแหน่งทั้งคณะ จํานวน ๔ คน ตามข้อบังคับพรรคไทยภักดี พ.ศ. ๒๕๖๔ ข้อ ๑๖ วรรคหนึ่ง (๒) ได้แก่

๑. นายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ เหรัญญิกพรรค
๒. นายปฏิยุทธ ทองประจง นายทะเบียนสมาชิกพรรค
๓. นายพุฒิพงศ์ สงวนวงศ์ชัย กรรมการบริหารพรรค
๔. นายวสันต์ มีวงษ์ กรรมการบริหารพรรค

อนึ่ง ในกรณีที่มีเหตุให้กรรมการบริหารพรรคไทยภักดีพ้นจากตําแหน่งทั้งคณะ ให้กรรมการบริหารพรรคไทยภักดีที่พ้นจากตําแหน่งทั้งคณะอยู่ในตําแหน่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง คณะกรรมการบริหารพรรคไทยภักดีชุดใหม่ ตามข้อบังคับพรรคไทยภักดี พ.ศ. ๒๕๖๔ ข้อ ๑๖ วรรคท้าย

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ ๑๗ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๕

แสวง บุญมี
รองเลขาธิการฯ รักษาการแทน
เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง
นายทะเบียนพรรคการเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

'หมอวรงค์' แฉรัฐบาลสับขาหลอก ปุ๋ยคนละครึ่งเงินชาวนาอุ้มนายทุน

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ปุ๋ยคนละครึ่งสูบเลือดชาวนา ว่า โครงการปุ๋ยคนละครึ่ง มอง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค