'อนุทิน' ชี้เจ้าภาพเอเปกควรเป็นรัฐบาลอำนาจเต็ม!

'อนุทิน' ชี้เพื่อความสง่างามเจ้าภาพเอเปกควรเป็นรัฐบาลอำนาจเต็ม บอกอยู่ครบวาระก็ดี แต่ยุบเมื่อไหร่ภูมิใจไทยก็ไม่กังวล ลั่นขอทำทุกวันให้ดีที่สุด

17 มี.ค.2565 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลเย็นนี้ ว่าจะไปร่วม โดยจะเป็นผู้ฟังและให้กำลังใจว่าทำอย่างไรให้รัฐบาลทำงานได้ มีความมั่นคงเพราะมีปัญหาอีกหลายอย่างที่ต้องแก้ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหาที่แก้ไม่ได้ และขอให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่าช่วงเวลาหลังเอเปกเหมาะสมยุบสภา ก็เป็นอำนาจนายกฯ ย้ำว่าคนที่ยุบสภาได้คือนายกฯ ส่วนเรื่องของตนเองคือการทำงานอย่างเต็มที่ วันนี้สภายังมีรัฐบาลยังบริหารอยู่ก็ต้องทำงาน และในส่วนของพรรคภูมิใจไทยก็ต้องทำให้มั่นใจว่า สนับสนุนรัฐบาลและรัฐมนตรีในการทำงาน หากเป็นการทำในสิ่งที่ชอบสิ่งที่ถูกต้อง แต่ถ้ารัฐมนตรีคนไหนไม่รักษาประโยชน์บ้านเมืองพรรคภูมิใจไทยก็ไม่สนับสนุน

เมื่อถามถึงการเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปกควรเป็นรัฐบาลเต็มรูปแบบไม่ใช่รัฐบาลรักษาการใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เห็นด้วย เมื่อเราไปเจรจาความกับใครหรือไปประชุมที่ไหน หากส่งมือสองมือสามมาเราชอบหรือไม่ ถ้าเราไม่ชอบความรู้สึกก็เหมือนกัน ซึ่งถือเป็นหน้าตาของประเทศและความเชื่อมั่นของประชาคมโลกที่มีต่อประเทศไทยและเป็นสิ่งที่เราควรเสริมสร้างความเข้มแข็ง หากประเทศไทยทำได้ท่ามกลางสถานการณ์โลกที่มีความขัดแย้งมีสงคราม อีกทั้งประเทศเหล่านั้นที่เป็นสมาชิกเอเปกหากทำให้ผู้นำประเทศเหล่านั้นมาประชุมได้ ก็ไม่มีอะไรเสียหาย จึงเป็นเรื่องที่ดี คิดว่านายกฯ ตั้งใจทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้น และถ้าเราทำสำเร็จได้ก็จะเป็นผลดีของทั้งโลก

เมื่อถามอีกว่า ในฐานะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลทางลงของรัฐบาลควรอยู่ครบวาระหรือยุบสภา นายอนุทิน กล่าวว่า อยู่ครบวาระก็ดี แสดงให้เห็นถึงความมั่นคงของระบบการเมือง ความมั่นคงของการทำงานพรรคร่วมรัฐบาล แต่มาถามในปีที่ 3 มันก็เหมือนกัน เพราะเมื่อหลังปีที่ 3 ทุกอย่างก็ต้องพร้อม แต่เราทำงานทุกวันให้ดีที่สุด จะได้ไม่ต้องกังวลว่าจะยุบเมื่อไหร่

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคภูมิใจไทยพร้อมเป็นนายกฯ หรือไม่นายอนุทิน ยิ้มและโบกมือ โดยไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนขึ้นรถออกไปทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

“ลุง”กับ“อา”ใจถึงพึ่งได้ เฮือกสุดท้ายใน”บ้านป่า”?

“เปิดต้อนรับนักการเมืองเทรนด์เดียวกัน ที่รสนิยมในเรื่องของ พรรคพวก เพื่อนฝูง พี่น้อง ต้องมาก่อน เรื่องคำมั่นสัญญา การไม่หักหลังกัน เปรียบเหมือน ปฏิญญา-กฎเหล็ก ในการคบหากันของแวดวงคนใจนักเลง”