ช่วงนี้ว่าง 'เทพไท' แขวะเปิดสนามบินเบตง ไม่เชิญ 'ถาวร-เจือ'

17 มี.ค.2565 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ผมรู้สึกดีใจกับพี่น้องชาวเบตง ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางด้วยสายการบินนกแอร์ เที่ยวปฐมฤกษ์ เพื่อเปิดการใช้สนามบินเบตงอย่างเป็นทางการ คนเบตงมีความคาดหวังว่า สามารถจะใช้บริการสายการบิน เดินทางระหว่างเบตง-กรุงเทพ ได้สะดวก แต่หลังจากพิธีเปิดสนามบินเบตงอย่างเป็นทางการเสร็จสิ้นลง สายการบินนกแอร์ ก็ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทันที ใน 2 วัน ซึ่งสร้างความผิดหวัง เกิดความไม่มั่นใจให้กับพี่น้องชาวเบตง และผู้เดินทางไปท่องเที่ยวในอำเภอเบตง ตามที่รัฐบาลได้โฆษณาไว้

ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจและเข้าใจสถานการณ์ธุรกิจการบิน และธุรกิจการท่องเที่ยวของเบตง ที่กำลังประสบปัญหาไม่มีนักท่องเที่ยวในช่วงโควิด-19 แต่รัฐบาลก็เลือกช่วงเวลาการเปิดใช้บริการสนามบิน ในภาวะธุรกิจการท่องเที่ยวซบเซา จำเป็นต้องรอให้สถานการณ์โควิด-19 ซาลงไปสักระยะหนึ่งก่อน จึงหวังว่าการท่องเที่ยวคงจะคึกคักตามมา แต่เมื่อพลเอกประยุทธ์ ได้ตัดสินใจเดินทางไปเป็นประธานเปิดการใช้สนามบินแล้ว ผู้คนก็คาดหวังว่า จะมีสายการบินเปิดให้บริการเป็นประจำตามแผนที่กำหนดไว้

การเดินทางไปเปิดสนามบินเบตง ของพลเอกประยุทธ์ และคณะบุคคลสำคัญในคณะรัฐมนตรี ก็เป็นหน้าที่ของผู้เกี่ยวข้องโดยตรง แต่อยากจะให้รัฐบาลได้ระลึกถึง และให้เครดิตกับผู้อยู่เบื้องหลังของความสำเร็จในการก่อสร้างสนามบินเบตงด้วย ซึ่งในขณะนั้น มีนายถาวร เสนเนียม ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กำกับดูแลกรมท่าอากาศยาน ซึ่งได้ทุ่มเท ผลักดัน และติดตาม การก่อสร้างสนามบินหลายแห่งจนประสบความสำเร็จ

ถ้ารัฐบาลจะมีน้ำใจ และให้เกียรติคนทำงาน ก็ควรจะเชิญนายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม หรือนายเจือ ราชสีห์ อดีตผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าร่วมในพิธีเปิดการสนามบินเบตงด้วย ก็จะเป็นเรื่องที่เหมาะสมและน่ายินดีมากที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป