'แรมโบ้' จัดดาบสอง 'โทนี่' นักโทษหนีคดีหุบปาก เอาเวลาไปจัดการเรื่องในเพื่อไทย

“แรมโบ้” ซัด “โทนี่” ก่อนออกมาพูดนายกฯใช้เงินไร้ยุทธศาสตร์ย้อนมองดูตัวเองและน้องสาวก่อนใช้งบเพื่อประโยชน์ใคร ขออย่าดูแคลนพรรคเล็กกินข้าวกับนายกฯ คุยแก้ปัญหาบ้านเมือง ย้ำยังไม่ยุบสภาฯ

16 มี.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ไลฟ์สดผ่านเพจ และพูดคุยผ่าน CARE Clubhouse วิพากษ์วิจารณ์นายกฯจะชิงยุบสภาฯก่อน บอก ส.ส.ปัดเศษ อุดมสมบูรณ์ มีแต่คนอยากเลี้ยงข้าว ใช้เงินไร้ยุทธศาสตร์ โดยนายเสกสกล ยืนยันว่านายกฯไม่ยุบสภาฯ ก่อนเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านอย่างแน่นอน เพราะนายกฯไม่เคยกลัวอยู่แล้ว ชี้แจงประชาชนได้ แต่ขอพรรคเพื่อไทยใช้เวทีนี้อย่างสร้างสรรค์ ไม่ใช่ไว้โจมตีใคร

ส่วนที่นายโทนี่พูดถึงพรรคการเมืองขนาดเล็กช่วงนี้คงจะมีอาหารอุดมสมบูรณ์ดี ตนย้ำว่าการร่วมรับประทานอาหารของนายกฯและพรรคร่วมรัฐบาล เพราะนายกฯให้เกียรติทุกพรรคการเมือง ที่จะร่วมหารือเพื่อการทำงานและแก้ไขปัญหาให้ประเทศ ซึ่งนายโทนี่ไม่ควรพูดถึงพรรคการเมืองขนาดเล็กในลักษณะที่ดูแคลน หรือดูถูกเช่นนี้

นายเสกสกลยังระบุว่าที่นายโทนี่ออกมาตำหนินายกฯเรื่องการบริหารงบประมาณในการแก้ไขปัญหาของประเทศก็ต้องเข้าใจว่าสถานการณ์ประเทศเป็นอย่างไรทั้งประสบกับปัญหาโควิด-19 และสถานการณ์สู้รบนอกประเทศ นายกฯมีความพยายามที่จะแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุดอยู่แล้ว ใช้งบประมาณโปร่งใส ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติมากที่สุด

“แตกต่างกับรัฐบาลที่มีนายกฯเป็นนักโทษหนีคดี ใช้งบประมาณแผ่นดิน เพื่อประโยชน์ของตัวเองและครอบครัว จนมีคดี ประชาชน ชาวนา ลูกน้องจะติดคุกอย่างไรช่างหัวเขา ขอให้ครอบครัวสบาย ก็พอ อีกทั้งนายโทนี่เป็นนักโทษหนีคดีควรสงบปากสงบคำไว้ และเอาเวลาไปจัดการเรื่องลิ่วล้อในพรรคเพื่อไทยก่อน ล่าสุดเห็นว่ามีคนไปยื่นให้ตรวจสอบกรณีที่ ส.ส.อีสานไปพบที่สิงคโปร์ เข้าข่ายยุบพรรคหรือไม่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

คนเยอะกว่าเก้าอี้! ‘ภูมิธรรม’ ยอมรับบางรายเสนอชื่อไปแล้วเกรงมีปัญหาจริยธรรม

"ภูมิธรรม" เผยตั้งรัฐบาลยังไม่สะเด็ดน้ำ ไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ เพราะคนเยอะกว่าตำแหน่ง ยอมรับตรวจเข้มกลัวมีปัญหาในเชิงจริยธรรม ว่าที่ รมต.ทยอยส่งประวัติ

'อรรถวิชช์' แจงปม 'เอกนัฏ' ให้ปากคำคดีทักษิณ ผิด ม.112 ไปตามหมายเรียกช่วงต้นปี ไม่ใช่เวลานี้

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เป็นผู้ให้ปากคำในคดี 112 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

'ภูมิธรรม' ยังไม่รู้ต้องไปคุมกลาโหมหรือไม่ ยอมรับเพื่อไทยมีชื่อคนเยอะกว่าตำแหน่ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ให้เกิดความชัดเจนก่อน

เพื่อไทย โวกระแสอุ๊งอิ๊งแรง เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก มีสิทธิล้มพรรคส้ม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 พิษณุโลก ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่งนายจเด็ศ จันทรา ลงสมัครแข่งกับพรรคประชาชนว่า นายจเด็ศ เคยลงสมัครส.ส.เขต พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2566 แต่เป็นเขตอื่น

ถามแสกหน้า 'ทักษิณ' จะพลิกเศรษฐกิจไทยยังไง ทุกซอกมุมในสังคมยังเต็มไปด้วยทุจริตโกงกิน

นายสุทธิชัย หยุ่น นักวิเคราะห์ข่าวและผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า “เขาจะพลิกประเทศไทยให้เศรษฐกิจล้ำโลกได้หรือ