'สาธิต' ขอสมาชิก กมธ.ทำหน้าที่ให้สมศักดิ์ศรี

'สาธิต' วอน กมธ.ทำงานให้ดีที่สุดสมศักดิ์ศรี พร้อมแนะช่วยกันแจง ส่วนเรื่องโหวตนั้นขอให้ไปติดตามการประชุมร่วมรัฐสภา

16 มี.ค.2565 - ในการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่) .. พ.ศ…. ที่มีนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธาน โดยก่อนเริ่มประชุมนายสาธิตได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า จากกรณีมีข่าวว่าจะคว่ำกฎหมายลูกในวาระ 3 นั้น ใครจะคิดตามก็ว่ากันไป แต่ขอเรียกร้องทุกฝ่ายว่าเราต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เราต้องปกป้องกฎหมายที่ดำเนินการโดยสภานิติบัญญัติ ยังย้ำว่าฝ่ายนิติบัญญัติเรามีความศักดิ์สิทธิ์ และต้องได้รับความเคารพศรัทธาให้ประชาชนได้เข้าใจมากขึ้นถึงกลไกใน กมธ.วิสามัญฯ

“ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันให้สัมภาษณ์ ว่าเราจะต้องทำให้ดีที่สุด ส่วนในวาระ 3 เป็นเรื่องที่ทางที่ประชุมร่วมรัฐสภาจะได้ใช้ดุลยพินิจและเหตุผลว่าจะลงมติอย่างไร ก็ขอให้ทุกท่านช่วยกันให้ข้อมูลด้วย”นายสาธิตกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'หมอเกศ' โผล่สภาแล้ว! ยิ้มแทนคำตอบ

พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยผู้สื่อข่าวบังเอิญไปเจอ พญ.เกศกมล ที่ห้องอาหารชั้น 1