ลูกพิชัยยก 10 ผลงานโบว์ดำอัด 'บิ๊กตู่' ไม่ตอบโจทย์ประชาชน

'ลูกพิชัย' ย้อนเกล็ด 'ลุงตู่' จวกผลงาน 8 ปีล้มเหลวทุกด้าน ยก 10 ผลงานชิ้นโบว์ดำประจาน ซัดล้อเลียนบิดาบังเกิดเกล้าแล้วยังถูกเรียกตัวถึง 12 ครั้ง

16 มี.ค.2565 - นายพชร นริพทะพันธุ์ กรรมการบริหาร และคณะทำงานเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ อ้างว่าทำงานมาเท่าไหร่ อะไรสำเร็จมาบ้าง อีกทั้งยังท้าให้เทียบผลงาน 8 ปี 10 ปี จึงอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ได้หันกลับไปมองผลงานที่ตนเองได้ทำไว้ ซึ่งมีแต่ความล้มเหลวทั้งนั้น โดยอยากจะนำตัวเลขเศรษฐกิจที่พิสูจน์ได้ชัดเจนมาชี้ให้ พล.อ.ประยุทธ์ได้สำนึก โดย 8 ปีที่ผ่านมาเป็นความล้มเหลวหรือเป็นผลงานชิ้นโบว์ดำของ พล.อ.ประยุทธ์อย่างปฏิเสธไม่ได้มี 10 เรื่องดังนี้

1.เศรษฐกิจไทยขยายตัวได้ต่ำสุด โดยเศรษฐกิจไทยตลอด 8 ปีขยายตัวโดยเฉลี่ยเพียงกว่าๆ 1% เท่านั้น ซึ่งเป็นการขยายตัวเศรษฐกิจที่ต่ำที่สุดในทุกรัฐบาลที่ผ่านมาเลย ทั้งๆ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ใช้งบประมาณจำนวนมหาศาลและใช้เงินมากที่สุดมากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา โดยใช้เงินงบประมาณไปแล้วมากกว่า 20 ล้านล้านบาท

2.หนี้ประเทศ หรือหนี้สาธารณะของไทยสูงสุด จะทะลุเกิน 10 ล้านล้านบาทในไม่ช้า สาเหตุมาจากการแจกเงินสะเปะสะปะใช้เงินแล้วเศรษฐกิจไม่ขยายตัว ใช้จ่ายเงินในงบทางการทหารที่เพิ่มมาตลอด และซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์มากซึ่งไม่ได้สร้างผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยเลย

3.หนี้ครัวเรือนพุ่งสูงสุด เกือบถึง 15 ล้านล้านบาทแล้ว เพราะครัวเรือนไม่มีรายได้จากภาวะเศรษฐกิจไทยที่ขยายตัวต่ำมาตลอด ประชาชนจึงต้องสร้างหนี้กันมากขึ้น ทั้งนี้ยังไม่รวมหนี้นอกระบบที่สูงขึ้นมากด้วย

4.หนี้เสี่ยงจะเสียสูงที่สุดถึง 2 ล้านล้านบาท ทั้งนี้ยังไม่รวมหนี้เสี่ยงจะเสียในธนาคารเฉพาะกิจของรัฐ ซึ่งหากรวมจะยิ่งทำให้หนี้เสียเพิ่มขึ้นอีกมาก หนี้เสี่ยงจะเสียนี้ จะกลายเป็นหนี้เสียในที่สุดถ้า พล.อ.ประยุทธ์ยังบริหารเศรษฐกิจของประเทศแบบนี้

5.คนไทยจนมากที่สุดถึง 20 ล้านคน ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์จะแจกบัตรคนจนรอบใหม่ คนจนไม่ได้หมดไปเหมือนที่เคยคุยโวไว้ ทั้งนี้คนจนของไทยเพิ่มขึ้นมาตลอดทุกปี ตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ทำการปฏิวัติเข้ามาแล้ว ไม่ใช่เพิ่มขึ้นเฉพาะช่วงวิกฤตไวรัสโควิด โดยธนาคารโลกแถลงว่าช่วงปี 2558-2561 ประเทศไทยมีคนจนเพิ่มขึ้น 1.85 ล้านคน และมาซ้ำเติมมีคนจนเพิ่มขึ้นจากช่วงวิกฤตการณ์ไวรัสโควิดอีก

6.ประเทศไทยมีความเหลื่อมล้ำมากที่สุด จนขึ้นอันดับ 1 ของโลก คนไทย 1 % มีทรัพย์สินรวมกันเท่ากับ 66.9% ของทรัพย์สินรวมของทั้งประเทศ ในสมัย พล.อ.ประยุทธ์นี้

7.คนไทยเจ็บและตายมากที่สุด จากการบริหารจัดการวิกฤตการณ์ไวรัสโควิดที่ผิดพลาดของ พล.อ.ประยุทธ์ ขนาดทุกวันนี้คนเจ็บคนตายก็มีเพิ่มขึ้นทุกวัน
8.การศึกษาของไทยตกต่ำที่สุด เกือบรั้งท้ายของกลุ่มประเทศในอาเซียน อีกทั้งความสามารถแข่งขันของไทยได้ลดลงทุกด้าน

9.มีการทำร้ายและจับกุมผู้เห็นต่างมากที่สุด ตั้งแต่หลังการปฏิวัติจนมาถึงหลังการเลือกตั้งแล้ว ขนาดนายพิชัย นริพทะพันธุ์ ที่วิจารณ์เศรษฐกิจที่ย่ำแย่และก็ย่ำแย่จริง ยังถูกเรียกตัวถึง 12 ครั้ง และ พล.อ.ประยุทธ์ยังนำมาพูดเป็นเรื่องเล่น ทั้งที่เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง

10.การทุจริตมากสุด จากดัชนีวัดความโปร่งใสนานาชาติ ปรากฏว่า ประเทศไทยมีอันดับการคอร์รัปชันแย่ลงมาตลอด 5 ปีติดต่อกัน จากอันดับที่ 96 ในปี 2560 ลงมาอันดับที่ 99 ปี 2561 ลงมาอันดับที่ 101 ในปี 2562 ลงมาอันดับที่ 104 ในปี 2563 จนลงมาถึงอันดับที่ 110 ในปี 2564

นายพชรกล่าวว่า เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น ยังมีอีกหลายเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศล้มเหลวจนประชาชนเดือดร้อน ผสานกับ สถานการณ์ โควิด-19 ที่พิสูจน์ถึงความสามารถที่จำกัดของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พิสูจน์ความล้มเหลวของระบบ ที่ไม่ได้สะท้อนความต้องการประชาชน แทนที่จะทำให้ประเทศเพิ่มเสถียรภาพแต่กลับอ่อนแอลงอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ประเทศไทยจะกลับมายืนอย่างสง่าได้ ต้องรีบเปลี่ยนแปลงตัวเอง เปลี่ยนผู้นำ และพัฒนาระบบการเมือง ที่สะท้อนถึงยุคสมัยและตอบโจทย์ของประชาชนให้ได้ทุกภาคส่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ