ปชป. ส่งเลขาฯพรรคร่วมดินเนอร์ 17 มี.ค. ปัดให้ความเห็น 'ยุบสภา'

“จุรินทร์” เผย “ปชป.” ส่งเลขาฯพรรคไปร่วมมื้อค่ำ 17 มี.ค.นี้ ชี้ยุบสภาขึ้นอยู่กับสถานการณ์ คาดการณ์ล่วงหน้าไม่ได้ ในอดีตเป็นอุบัติเหตุทางการเมือง-เงื่อนไขอื่นๆ

15 มี.ค. 2565 – เมื่อเวลา 09.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีเชิญพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเล็กที่สนับสนุนรัฐบาล รับประทานอาหารค่ำในวันที่ 17 มีนาคมนี้ ว่า ตนได้รับทราบแล้ว และถือเป็นเรื่องที่ดี และตนสนับสนุนมาตั้งแต่ต้น เพราะพรรคร่วมรัฐบาล หรือแม้แต่พรรคที่สนับสนุนรัฐบาลก็ตาม ที่มารวมกันเป็นรัฐบาลล้วนแต่มีความสำคัญทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเล็ก กลาง ใหญ่

อย่างไรก็ตามขนาดเป็นเรื่องของขนาด แต่ความสัมพันธ์ทุกพรรคมีความสำคัญที่มีผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาล หากเสถียรภาพรัฐบาลมั่นคงแข็งแรง ก็มีผลต่อการแก้ปัญหาให้กับประชาชนต่อไป แต่ถ้าเสถียรภาพรัฐบาลง่อนแง่น ทิศทางอะไรที่กำหนดออกไปก็ดูไร้น้ำหนัก หรืออาจจะขาดน้ำหนักไป แต่ถ้าเสถียรภาพรัฐบาลเข้มแข็ง การแก้ปัญหาก็จะลุล่วงง่ายต่อประชาชน อย่างไรก็ตามในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ตนมอบ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นตัวแทนพรรคไปร่วม ส่วนตนได้เรียนนายกรัฐมนตรีไปแล้วว่าติดภารกิจที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เลี่ยงไม่ได้เนื่องจากได้นัดเกษตรกรจำนวนมากและมีกำหนดก่อนหน้านี้นานแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึง กระแสข่าวยุบสภาภายหลังการประชุมเอเปคปลายปีนี้ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบข้อเท็จจริง ถ้าจะให้ตอบคงต้องตอบว่าไปถามนายกรัฐมนตรี เพราะคนมีอำนาจยุบสภาคือนายกรัฐมนตรี ดังนั้นอยู่ที่นายกรัฐมนตรีว่าจะมีหรือไม่มี ตนเอง ไม่อยู่ในฐานะที่จะตอบได้และตนไม่ทราบว่าจริงหรือไม่จริงอย่างไร

เมื่อถามว่าคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะควรหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ตนไม่มีความเห็น การยุบสภาหลายครั้งที่เกิดขึ้นมาในอดีตขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เราคาดการณ์สถานการณ์ล่วงหน้าไม่ได้ บางทีก็เป็นอุบัติเหตุทางการเมือง หรือจะเป็นจากเงื่อนไขอื่นๆที่นอกเหนือจากการคาดการณ์ บางทีเราก็คิดว่าไม่มี แต่สุดท้ายก็อาจจะมี หรือคิดว่าต้องมีแน่ สุดท้ายก็ไม่มีก็เป็นไปได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากเป็นไทม์ไลน์นี้คิดว่าในส่วนการทำงานของรัฐบาลจะสำเร็จมากน้อยเพียงใด นายจุรินทร์กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีตั้งใจทำหน้าที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีแต่ได้กับได้! 'ก้าวไกล' ประกาศไม่จับมือ 'เพื่อไทย' ตั้งรัฐบาล

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ก้าวไกล” ประกาศไม่จับมือ “เพื่อไทย” เป็นรัฐบาล มีแต่ได้กับได้

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

ก.ก.แตะ'ทักษิณ'แค่ผิว ปชป.ติดหล่มร่วมรัฐบาล

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย. ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้าน นำโดย พรรคก้าวไกล และ พรรคประชาธิปัตย์ สังคมคาดหวังจะมีการเปิดแผลให้รัฐบาลก่อนปิดสมัยประชุม 9 เม.ย.นี้

'จุรินทร์' ซัดรัฐบาลทำงานไม่ทันฝ่ายนิติบัญญัติ โยนถามก้าวไกลเรื่องซักฟอก

“จุรินทร์” ซัดรัฐบาลทำงานไม่ทันฝ่ายนิติบัญญัติ ส่วนการอภิปรายจะมีหรือไม่อยู่ที่ก้าวไกลเพราะ ปชป.เสียงไม่พอ