'บิ๊กตู่' ลั่นรัฐบาลมีเสถียรภาพ แผ่นดินไทยศักดิ์สิทธิ์ อย่าทรยศเด็ดขาด ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

14 มี.ค.2565 - ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง จังหวัดยะลา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวว่า เราจะต้องร่วมมือกันทำให้ได้นี่คืออนาคตของประเทศไทย มันอาจจะดูยาว อาจจะดูเยอะ อาจจะดูว่าทำได้หรือไม่ได้ แต่ถ้าทุกคนเข้าใจมันทำได้หมดทุกอย่าง ในโลกใบนี้ไม่มีอะไรยากเกินที่เราจะทำไม่ได้ ขอให้เรารักสามัคคี เชื่อมั่นซึ่งกันและกัน วันนี้เราอยู่ท่ามกลางปัญหาที่ค่อนข้างจะรุนแรง โดยเฉพาะสถานการณ์ในต่างประเทศ ในภูมิภาค แน่นอนประเทศไทยต้องได้รับผลกระทบ สิ่งที่รัฐบาลพยายามคือทำอย่างไรให้ลดผลกระทบมากที่สุด หลายประเทศเจอปัญหาเช่นเดียวกับเรา เพราะอยู่ในห่วงโซเดียวกันทั้งหมด

“สิ่งสำคัญที่สุดคือความร่วมมือ ความเข้าใจ การบิดเบือนอะไรต่างๆ ซึ่งผมคิดว่าไม่ใช่เวลานี้ที่จะมาทำให้ประเทศชาติแตกความรักความสามัคคี ผมยืนยันรัฐบาลยังคงมีเสถียรภาพ ผมขอประกาศไว้ตรงนี้ และวันนี้ผมมากับรองนายกฯ รัฐมนตรี ส.ส.ซึ่งเป็นตัวแทนตรงกลาง และข้าราชการระดับสูงทุกกระทรวง ผมยืนยันว่ารัฐบาลมุ่งมั่นแก้ปัญหาให้ประชาชนทุกคนในประเทศนี้ให้ได้

ฉะนั้นทุกอย่างต้องใช้เวลา เราทำทั้งอดีต แก้ไข และทำปัจจุบันให้ดีขึ้น และสร้างอนาคตไว้เพื่อเศรษฐกิจใหม่ของเราทั้งหมด สิ่งต่างๆเหล่านี้รัฐบาลวางนโยบายไว้ วางยุทธศาสตร์ของเราไว้หากต้องใช้เวลามาก แต่จะลดลงได้ด้วยความเข้าใจของพวกเราไม่ให้เกิดความขัดแย้ง เกิดความเกียจชังซึ่งกันและกัน ซึ่งอันนี้ผมถือว่าทำให้ทุกอย่างมันเดินหน้าไปไม่ได้ ผมคิดว่าวันนี้ถึงเวลาแล้วที่เราต้องร่วมแรงร่วมใจ ร่วมรักสามัคคีกันให้ได้ โดยเฉพาะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เราจะแก้ปัญหาให้ผ่านไปได้อย่างไร แน่นอนรัฐบาลไม่มีความสุข ผมเองคิดทั้งเช้า กลางวัน บ่าย เย็น ทุกวันว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร และได้หารือกับพรรคร่วมรัฐบาล และครม.มาตลอด อย่างต่อเนื่อง วันนี้ถ้าเราย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 57-58 จะเห็นว่ามีหลายอย่างเกิดขึ้นในประเทศไทยแล้ว”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลายคนอาจจะลืมไปว่าเราเกิดอะไรขึ้นมามากมายหลายอย่างรัฐบาลจะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนในพื้นที่ให้ได้ สิ่งสำคัญสุดคือความปลอดภัยต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน จึงต้องฝากฝ่ายความมั่นคง พลเรือน ตำรวจ ทหาร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) ให้ทำคู่ขนานกันไปตามนโยบายหลักของรัฐบาล และ ครม. ทุกสิ่งทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้ด้วยหัวใจดวงเดียวกัน หัวใจความรักประเทศไทย รักชาติของเราจะเป็นอื่นไปไม่ได้ เพราะแผ่นดินผืนนี้เราเกิดที่นี่ แผ่นดินนี้ให้เราอยู่ให้เรากินจนถึงเราตาย

ผืนดินแห่งนี้เป็นผืนดินแห่งความศักดิ์สิทธิ์เป็นผืนดินที่ทุกคนได้อยู่อาศัยตั้งแต่ปู่ย่าตายาย พ่อแม่พี่น้อง เราทรยศต่อแผ่นดินนี้ไม่ได้โดยเด็ดขาด ตนขอฝากไว้ สิ่งสำคัญสุดคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นสิ่งสำคัญสุดที่ทำให้ประเทศไทยอยู่มาถึงได้ทุกวันนี้ ฉะนั้นเราจะต้องทบทวนว่าจะอยู่กันอย่างไรต่อไป ความขัดแย้งมันมากขึ้นเรื่อยๆในโลกใบนี้ เราจะต้องอยู่ให้ได้ ต้องใช้สติปัญญาแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้ได้ ทุกคนต้องมีสติใคร่ครวญอย่างลึกซึ้งว่าเราจะต้องทำตัวอย่างไร ถึงจะผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไป รัฐบาลห่วงใยพยายามจะแก้ปัญหาทุกมิติให้ได้ เมื่อปัญหามาในเวลาพร้อมๆกันนั่นคือประเด็นปัญหาที่ทำไม่ได้มากนัก ที่ผ่านมามันมาคนละทีสองที วันนี้มาทีนึงหลายเรื่อง แต่ครม. รัฐบาล พรรคร่วมฯข้าราชการทุกคน ยืนยันจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุดเพื่อตอบแทนแผ่นดินผืนนี้

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอีกว่า เส้นทางบินมายังเบตงถือเป็นเส้นทางที่สวย เราต้องรักษาประเทศของเราให้ปลอดภัยให้ดีที่สุด ไม่ให้ใครมาก้าวล่วงเราได้ วันนี้สถานการณ์โควิดทำให้ถอยหลังไปเยอะพอสมควร แต่ตนเชื่อมั่นว่าถ้าเราทำโครงสร้างของเราให้เข้มแข็ง ดูแล พยุงประคองกันไปเดี๋ยวมันก็ดีขึ้น อย่าท้อแท้ อย่าให้ร้ายตัวเอง อย่าให้ร้ายประเทศตัวเอง ตนคิดว่าจะไปได้หมดฝากขอบคุณทุกคนที่ทำให้เกิดวันนี้ขึ้นมา ตนเคยเดินทางมาหลายครั้งก่อนหน้านี้เคยมาเฮลิคอปเตอร์ รถยนต์บ้าง วันนี้ลดเวลาไป 3 ชั่วโมงครึ่ง น่าจะดีขึ้น ต่อไปจะมีการขนส่งสินค้ามากขึ้นดังนั้นในพื้นที่จะต้องสร้างสินค้าที่เป็นอัตลักษณ์ตัวเองให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ซื้อ จะต้องมีการพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งหลายประเทศมีความต้องการ

นายกฯกล่าวว่า เรายังมีโอกาสอีกเยอะ ขออย่างเดียวความรักความสามัคคีให้ได้ ตนขอแค่นั้น เพื่อทุกคนจะได้เอาสติปัญญา สมอง ไปทำสิ่งดีๆ มากกว่าการแก้ปัญหาที่ไม่ใช่ปัญหา ฉะนั้นขอฝากไว้ด้วยวันนี้อาจจะพูดเยอะนิดนึง เพราะความคิดถึง ไม่ค่อยได้มีโอกาสมาพูดกันบ่อยนักฝากส.ส.ในพื้นที่ ใครจะเป็นส.ส.ก็ตาม ท่านต้องสร้างความเข้าใจต่อประชาชนว่าวันนี้ได้อะไรหรือยังและวันนี้ตนก็ได้รับฟังจากส.ส.เรื่องการซ่อมถนน ซึ่งก็รับไป รัฐบาลก็รับไป เพื่อพิจารณาดูว่าจะทำได้มากน้อยแค่ไหน อะไรที่เป็นความเดือดร้อน อะไรที่ตนทำให้ได้ก็จะทำให้ เพราะเราสัญญาไว้ว่าเราเป็นรัฐบาลของคนไทยจะทำให้ดีที่สุด อะไรที่ไม่ใช่เรื่องสำคัญที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงก็อยากไปฟังมากนักเลย เสียสมอง เสียเวลา ที่มาพูดวันนี้เพราะคิดถึงจังฮู้ เดี๋ยวก็ต้องไปกินข้าวหร่อยแรง และขอให้ทุกภาคส่วนรวมทั้งชาวยะลาร่วมพัฒนาและรักษาต่อยอดส่งเสริมท่าอากาศยานเบตงให้เป็นศูนย์กลางทางอากาศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียก 'อนุทิน - สมศักดิ์' เคลียร์ปมกัญชา ก่อนทุบโต๊ะสั่งออกเป็นพ.ร.บ.ยุติความขัดแย้ง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แหล่งข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐม

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

ชาวสวนเบตง เริ่มเก็บทุเรียน 'มูซานคิง' ยอดสั่งซื้อเพียบ กก.ละ 400 บาท

เกษตรกรชาวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เริ่มตัดทุเรียนโอฉี่หรือหนามดำ มูซานคิงในสวนแล้ว โดยนำมาจำหน่ายทั้งหน้าสวน และช่องทางออนไลน์ โกยยอดสั่งซื้อทั่วประเทศ โดยพันธุ์มูซานคิง และโอฉี่หรือหนามดำ กก.ละ 350-400 บาท ล้งมาเลเซียบุกซื้อถึงสวน

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา